Honda X-Blade 160 giá 27,5 triệu đồng tại Ấn Độ, hẹn ngày về Việt Nam

14/03/2018 10:54 GMT+7

Mẫu xe côn tay X-Blade 160 hoàn toàn mới sử dụng động cơ xi lanh đơn, dung tích 160 phân khối vừa được Honda công bố giá bán sau gần 1 tháng ra mắt thị trường Ấn Độ.

Định vị ở phân khúc xe côn tay giá rẻ vốn đang được ưa chuộng tại thị trường xe máy lớn nhất thế giới. Honda X-Blade 160 sở hữu thiết kế thể thao với những đường nét mạnh mẽ, nhiều tùy chọn màu sắc để nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Theo ông Yadvinder Singh Guleria, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách kinh doanh của Honda Motorcycle Ấn Độ: “X-Blade 160 đã tạo ra một chuẩn mực mới với một số tính năng lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe thuộc phân khúc xe côn tay 160 phân khối. Trong đó đáng chú ý là động cơ HET 160 phân khối hoàn toàn mới”.
Honda X-Blade sở hữu thiết kế thể thao, hướng đến nhóm khách hàng trẻ
Hiện tại X-Blade 160 đã được phân phối tại các đại lý Honda ở Ấn Độ với mức giá 78,500 rupee, tương đương 27,5 triệu đồng. Mẫu xe này có đến 5 tùy chọn màu sắc gồm: xanh dương ánh kim mờ, bạc ánh kim mờ, đỏ ánh ngọc, đen ánh ngọc và xánh lá ánh kim nhám mờ.
Theo thông số kỹ thuật Honda công bố, X-Blade 160 có chiều dài cơ sở ở mức 1.347 mm, bánh trước, sau sử dụng mâm đúc 17 inch, 5 chấu đơn kết hợp với lốp không săm của hãng MRF. Trong đó, lốp trước có bản rộng 80 mm, lốp sau 130 mm. Mẫu xe này gắn phuộc trước dạng ống lồng và phuộc sau monoshock.
Mẫu xe này có 5 tùy chọn màu sắc, trang bị động cơ SOHC xi lanh đơn, làm mát bằng không khí
Kiểu dáng tổng thể của Honda X-Blade 160 mang phong cách thể thao, mạnh mẽ với những đường gân góc cạnh bao quanh thân xe. Đầu xe tạo điểm nhấn với cụm đèn pha cỡ lớn tích hợp công nghệ đèn LED và được bao bọc bằng các mảng ốp nhựa. Đèn xi nhan đặt khá cao kết hợp mặt nạ chắn gió che chở cụm đồng hồ trung tâm dạng LCD có kiểu dáng tương tự mẫu sportbike Honda CB150R.
Honda trang bị cho X-Blade 160 khối động cơ SOHC xi lanh đơn 2 van làm mát bằng không khí, có dung tích 162,71 phân khối, sản sinh công suất 13,93 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 13,9 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 5 cấp.
Với mức giá khá mềm, cùng thiết kế hoàn toàn mới Honda X-Blade 160 được xem là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe côn tay giá rẻ, khi cạnh tranh trực tiếp với Yamaha FZ V2.0, Suzuki Gixxer 150 tại thị trường Ấn Độ. Sau thị trường Ấn Độ, dự kiến X-Blade 160 sẽ được phân phối ra các thị trường khác tại khu vực châu Á. Trước đó, nhiều mẫu xe côn tay giá rẻ tại Ấn Độ từng được các doanh nghiệp kinh doanh mô tô tư nhân nhập khẩu, phân phối để đáp ứng nhu cầu sắm mô tô đang có xu hướng gia tăng tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.