Hủy Triển lãm ô tô Tokyo 2021

Bá Hùng
Bá Hùng
23/04/2021 09:47 GMT+7

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) vừa quyết định hủy bỏ Triển lãm ô tô Tokyo 2021 vì khó có thể cung cấp "một môi trường an toàn" cho những người tham dự trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở quốc gia này.

Diễn ra 2 năm một lần, Tokyo Motor Show là một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới về quy mô cũng như số lượng các thương hiệu xe tham gia. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA), Triển lãm ô tô Tokyo - Tokyo Motor Show 2021 sẽ không diễn ra như kế hoạch đã định.
Cụ thể, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây ông Akio Toyoda, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết: “Triển lãm Ô tô Tokyo sẽ bị hủy bỏ, chứ không phải là trì hoãn. Thật khó để tổ chức sự kiện và cho phép mọi người trải nghiệm trong một môi trường an toàn vì đại bệnh”.

Với quyết định của JAMA, đây sẽ là lần đầu tiên Tokyo Motor Show bị hủy bỏ

Ảnh: Bá Hùng

Ngoài diễn biến phức tạp của tình hình đại dịch Covid-19 tại Nhật Bản, việc không muốn khách hàng phải ngồi nhà trải nghiệm không gian ảo với những sản phẩm luôn đề cao cảm nhận thực tế như ô tô chính là lý do khiến JAMA quyết định hủy bỏ Tokyo Motor Show, thay vì tổ chức theo hình thức trực tuyến.
“Triển lãm ô tô Tokyo trưng bày xe máy, xe mini, xe du lịch cũng như các phương tiện di chuyển khác... Vì vậy, chúng tôi muốn ưu tiên để du khách trải nghiệm những phương tiện này trong thế giới thực. Chúng tôi muốn tổ chức sự kiện trong thế giới thực chứ không phải ảo. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ sự kiện”. - Ông Akio Toyoda chia sẻ thêm.
Trước đó, Triển lãm ô tô Tokyo 2021 đã được lên kế hoạch khai màn từ ngày 20.10.2021 tại Trung tâm Hội nghị Tokyo Big Sight. Tuy nhiên, với quyết định của JAMA, đây sẽ là lần đầu tiên Tokyo Motor Show bị hủy bỏ.

Để thay thế cho Tokyo Motor Show 2021, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) đã lên ý tưởng tổ chức một sự kiện mang tên Tokyo Mobility Show

Ảnh: Bá Hùng

Để thay thế cho Tokyo Motor Show 2021, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) đã lên ý tưởng tổ chức một sự kiện mang tên Tokyo Mobility Show. Tuy nhiên, thời gian cụ thể tổ chức sự kiện này vẫn chưa được xác định. Theo Automotive News, rất có thể Tokyo Mobility Show diễn ra trong năm 2022 hoặc 2023.
Sau hơn 1 năm kể từ khi bùng phát, lây lan... đại dịch Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô trên thế giới. Không chỉ Triển lãm ô tô Tokyo 2021 bị hủy bỏ, mới đây Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2021 dự kiến diễn ra tại Hội trường Cobo ở Detroit cũng đã bị hủy bỏ và thay thế bằng một sự kiện có tên Motor Bella tại Pontiac, Michigan, từ ngày 21 – 26.9.2021. Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 cũng đang xem xét dời thời điểm tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.