Hyundai Grand i10 có thực sự nổi bật trong phân khúc hạng A?

20/07/2015 06:18 GMT+7

Chevrolet Spark, KIA Morning hay Hyundai Grand i10 đều là những mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc hạng A với ưu nhược điểm riêng. Trong đó, Grand i10 hướng tới phân khúc khách hàng trẻ cần chiếc xe rộng rãi.

Chevrolet Spark, KIA Morning hay Hyundai Grand i10 đều là những mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc hạng A với ưu nhược điểm riêng. Trong đó, Grand i10 hướng tới phân khúc khách hàng trẻ cần chiếc xe rộng rãi.

Nhắc đến phân khúc xe đô thị phân khúc A, hiện nay đang chứng kiến sự đua tranh giữa 3 mẫu xe: Chevrolet Spark, KIA Morning và Hyundai Grand i10. Mặc dù Spark có công khai phá thị trường nhưng Morning và Grand i10 mới là hai mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc này.

So với hai đối thủ cùng phân khúc, Grand i10 có phần nhỉnh hơn về không gian nội thất nhờ kích thước dài 3.765 mm, cao 1.660 mm và cao 1.520 mm. Xe có hai phiên bản động cơ 1.0 lít và 1.2 lít đủ để vận hành ổn định trong phố, khá mạnh mẽ trong phân khúc xe hạng A. Tính năng smart key khởi động bằng nút bấm và điều khiển âm thanh trên vô lăng cũng được trang bị cho chiếc xe giá rẻ này.

Hyundai Grand i10 khá rộng rãi trong phân khúc xe hạng A

Được Hyundai định vị ở phân khúc khách hàng trẻ trung năng động, lần đầu mua xe nên thiết kế của Grand i10 hướng đến tính thể thao, cá tính và cân bằng với sự thoải mái khi vận hành cũng như khả năng bảo dưỡng nhanh, chi phí thay thế thấp.

Anh Nguyễn Đức Duy ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, sau nhiều lần tham khảo trên thị trường, anh cùng vợ quyết định mua chiếc Grand i10 mới thay vì mua một chiếc xe cũ giá tầm 400 triệu đồng. Anh giải thích rằng mua xe mới là mua sự tin tưởng về chất lượng xe lẫn dịch vụ thay vì phải nơm nớp lo lắng về chất lượng và nguồn gốc của xe cũ.

Sau hơn 1 năm sử dụng, anh Duy cho biết chiếc xe hoàn toàn làm anh và gia đình hài lòng. Phục vụ tốt cho nhu cầu di chuyển của hai vợ chồng và con nhỏ. Chìa khóa thông minh cũng như khởi động nút bấm mang đến sự tiện dụng trong thao tác cũng như cảm giác cao cấp hơn.

Anh Đức Duy cùng gia đình bên chiếc Hyundai Grand i10

Hiện đang sử dụng chiếc Grand i10 phiên bản MT 1.0. là người thường xuyên phải đi xa, cả những cung đường đồi núi Sơn La, Cao Bằng, anh Phạm Văn Quân đang kinh doanh thiết bị máy văn phòng tại khu đô thị Đại Thanh, Hà Nội cho biết, vẫn tạm hài lòng với sức mạnh 1.0 của động cơ Grand i10. Dù không thể bốc và mạnh như SUV hay bán tải, nhưng xe cũng đủ bền bỉ chạy tốt trên cao tốc, hay “kéo” 100 km/giờ. Khi chạy đường núi, lợi thế của số sàn giúp xe vẫn đủ tải để lên dốc, vào cua mượt mà. Nhờ động cơ dung tích nhỏ, chi phí vận hành của Grand i10 khá tiết kiệm, chỉ mất khoảng 5-6 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Khác với anh Duy và anh Quân, câu chuyện của chị Quỳnh ở Hoàng Cầu, Hà Nội lại có sự thú vị riêng. Chiếc Grand i10 1.2 AT của chị là món quà sinh nhật của chồng dành tặng, cũng là quà kỉ niệm 5 năm ngày cưới của 2 anh chị. Vì là tay lái mới còn ít kinh nghiệm, nên chị Quỳnh quyết định mua một chiếc xe giá rẻ. Sau nhiều lần đắn đo, chị Quỳnh chọn mua Grand i10. Vì kích thước nhỏ nên xe tỏ ra khá linh hoạt khi đi làm cũng như đón con giờ tan tầm. Đặc biệt, không ít lần chị đã làm xe xây xát phải vào xưởng sửa chữa nhưng chi phí rất nhẹ nhàng, chi phí bảo dưỡng định kì cũng chỉ dao động trong khoảng 300 - 400 nghìn đồng.

Nhìn chung, trong phân khúc xe hạng A, Grand i10 là một mẫu xe sáng giá cạnh tranh cùng hai đối thủ Morning và Spark.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.