Tại thị trường châu Âu, "trái tim" trên Hyundai i10 2020 là động cơ xăng 3 xi lanh 1.0 lít có sức mạnh 67 mã lực và mô men xoắn cực đại 96 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp và tùy chọn hộp số tự động AMT. Hyundai i10 2020 đi cùng với hệ thống phanh tự động khẩn cấp với chức năng phát hiện xe cộ và người đi đường. Nó còn có hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tài xế mệt mỏi và cảnh báo tốc độ giới hạn.
Hyundai i10 2020 dành cho thị trường châu Âu có thiết kế khác biệt đôi chút so với "người anh em" Grand i10 Nios ở Ấn Độ. Cụ thể, chiều dài xe ngắn hơn do thị trường này chú trọng đến mục đích sử dụng cá nhân, không dùng xe theo kiểu dành cho "cả nhà" như ở Ấn Độ hay Việt Nam.
|
Mặc dù vậy, kích thước xe Hyundai i10 2020 tại châu Âu cũng to hơn đời cũ. Xe được nới chiều rộng ra thêm 20 mm, đồng thời hạ thấp độ cao nóc 20 mm. Việc này giúp thay đổi dáng xe vốn có và khiến i10 trở nên năng động, thể thao hơn. Thêm vào đó, i10 còn sở hữu bộ mâm đúc 16 inch thiết kế hoàn toàn mới. Kích thước mâm này được đánh giá là rất lớn nếu so với các mẫu xe trong phân khúc A.
Ngoài chiều dài ngắn hơn phiên bản Grand i10 Nios ở Ấn Độ, các thiết kế tổng thể trên Hyundai i10 2020 tại châu Âu không có nhiều khác biệt. Với vóc dáng nhỏ nhắn hơn, rõ ràng Hyundai i10 2020 tại châu Âu thể hiện rõ ràng triết lý xe đô thị nhỏ gọn và linh hoạt, dù không gian hàng ghế sau không rộng rãi như mẫu Nios tại Ấn Độ.
|
Không gian nội thất Hyundai i10 2020 tại châu Âu có thiết kế tương tự Grand i10 Nios ở Ấn Độ. Xe sử dụng vô lăng nhỏ gọn hơn, lấy cảm hứng từ những mẫu xe "đàn anh" trong gia đình Hyundai. Cửa gió điều hòa cũng có thiết kế mới. Xe có cụm đồng hồ bán kỹ thuật số mới 5.3 inch. Trong khi màn hình cảm ứng 8 inch sẽ được trang bị trên bản cao cấp. Màn hình này tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe cũng được trang bị sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.
Hyundai i10 2020 chính thức trình làng tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2019 diễn ra tại Đức và có mặt tại thị trường châu Âu vào nửa đầu năm 2020.
Bình luận (0)