Hyundai Indonesia ‘khai tử’ KONA máy xăng, chỉ bán bản chạy điện

Hoàng Cường
Hoàng Cường
08/07/2021 17:00 GMT+7

Với doanh số bán chưa tới 150 xe mỗi năm Hyundai KONA phiên bản máy xăng vừa bị “khai tử” tại Indonesia để nhường sân cho bản KONA chạy hoàn toàn bằng điện.

Trái ngược với sự thành công tại thị trường Việt Nam, Hyundai KONA phiên bản máy xăng vừa chính thức bị “khai tử” sau hơn 2 năm mở bán tại Indonesia. Theo đó, những tháng gần đây Hyundai Motors Indonesia đã ngừng phân phối KONA phiên bản máy xăng tại xứ vạn đảo. Thông tin về KONA phiên bản máy xăng cũng đã “biến mất” trên trang Website  của Hyundai Motors Indonesia.
Trước đó, Hyundai KONA phiên bản động cơ xăng Nu 2.0 lít được hãng xe Hàn cùng đối tác phân phối ra mắt tại Indonesia thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) diễn ra tháng 4.2019. Mẫu xe này chỉ có duy nhất một phiên bản, giá bán 363,9 triệu rupiah, tương đương 573,6 triệu đồng, được kỳ vọng sẽ cạnh tranh miếng bánh thị phần với Mazda CX-3, Honda HR-V trong phân khúc SUV đô thị 5 chỗ.

Hyundai KONA phiên bản động cơ xăng Nu 2.0 lít bắt đầu mở bán tại Indonesia từ tháng 4.2019

Tuy nhiên, sau 2 năm phân phối trên thị trường Indonesia, Hyundai KONA phiên bản máy xăng chỉ để lại nổi thất vọng cho hãng xe Hàn về mặt kinh doanh. Cụ thể, trong năm đầu tiên (2019) doanh số bán KONA chỉ đạt 119 xe, trong khi lượng tiêu thụ Mazda CX-3 đạt 571 xe, Honda HR-V đạt 1.754 xe. Thậm chí, trong năm 2020, Hyundai chỉ bán được 77 xe KONA dùng động cơ xăng.
Cũng trong năm 2020, Hyundai Motors Indonesia đã tung ra thị trường bản KONA EV chạy hoàn toàn bằng điện. Khác với bước khởi đầu khá chậm chạp của bản máy xăng, chỉ sau 2 tháng KONA EV đạt danh số bán 38 xe.

KONA EV ra mắt mới đây nhưng doanh số bán vẫn vượt bản máy xăng

Trong giai đoạn từ tháng 1 – 5.2021, chỉ có 7 chiếc Hyundai KONA động cơ xăng tiêu thụ trên thị trường, trong khi cũng trong thời gian đó doanh số bản KONA EV đạt 215 xe. Như vậy, sau 2 năm mở bán, tổng doanh số bản KONA máy xăng chỉ đạt 203 xe, trong khi chỉ mất 8 tháng KONA EV đã bán được 253 xe. Đây là một trong những lý do khiến Hyundai Motors Indonesia “khai tử” bản KONA máy xăng để “nhường sân” cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.
Tại Việt Nam, Hyundai KONA do TC Moto lắp ráp, phân phối từ tháng 8.2018, sau 2 năm đầu liên tục tăng trưởng doanh số, từ cuối năm 2021 đến nay, mẫu xe này đang có dấu hiệu chững lại và để những “tân binh” như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross vượt mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.