Hyundai - Kia dự kiến năm 2016 đầy thách thức

24/01/2016 05:12 GMT+7

Tập đoàn Hyundai Motor đang đối mặt với một năm 2016 đầy thách thức khi cả hai hãng xe trực thuộc Hyundai và Kia đều không đạt doanh số mục tiêu trong năm 2015, cùng giá trị cổ phiếu đã sụt giảm tới 14%.

Tập đoàn Hyundai Motor đang đối mặt với một năm 2016 đầy thách thức khi cả hai hãng xe trực thuộc Hyundai và Kia đều không đạt doanh số mục tiêu trong năm 2015, cùng giá trị cổ phiếu đã sụt giảm tới 14%. 

Hyundai Motor dự kiến doanh số trong năm 2015 là 8,2 triệu xe nhưng kết quả chỉ bán được 8,01 triệu chiếc, đứng thứ 5 thế giới. Năm nay, tập đoàn ô tô Hàn Quốc giảm chỉ tiêu còn 8,13 triệu chiếc (trong đó Hyundai đặt mục tiêu 5,01 triệu chiếc và Kia là 3,12 triệu xe), chỉ tăng 1,6% so với năm ngoái, thấp hơn hẳn mức tăng trưởng 24% vào năm 2010.
Hyundai-Kia sẽ có một năm 2016 không hề dễ dàng
Vào thời điểm đó, đồng won Hàn Quốc có giá trị thấp hơn, trong khi các thiết kế của Hyundai lẫn Kia đều khá mới mẻ, đẹp mắt cùng phương thức tiếp thị thông minh đã giúp 2 thương hiệu xe này tăng tốc. Trong một vài năm gần đây, đồng won tăng giá, đặc biệt so với đồng yên Nhật đã khiến xe Hàn đã giảm sức cạnh tranh về giá so với các hãng xe Nhật như Toyota hay Mazda.
Chủ tịch Hyundai, Chung Mong Koo phát biểu tại lễ tổng kết cuối năm: “Hyundai - Kia đã bán được hơn 8 triệu xe năm thứ 2 liên tiếp mặc dù gặp phải nhiều thách thức trên thị trường, với mức tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác, giá dầu thô thấp cùng bất ổn kinh tế cũng không phải điềm tốt”.
Ngoài ra, ông Chung còn cho biết thêm: “Ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với sự thay đổi cơ cấu do cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu, người tiêu dùng đang chuyển sự chú ý sang các dòng xe cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn”. Để cải thiện tình hình, Hyundai Motor sẽ chú trọng hơn vào hoạt động R&D nhằm đổi mới công nghệ, đồng thời tăng cường quảng bá thương hiệu bằng những mẫu xe mới và thúc đẩy doanh số mảng xe hạng sang.
G90 - Mẫu xe chủ lực sẽ giúp Genesis tấn công mảng xe hạng sang
Mới đây, Hyundai đã tách dòng xe sang Genesis thành thương hiệu riêng với mẫu xe tiên phong là G90. Hãng xe Hàn cũng đã thuê cựu CEO của Lamborghini, ông Manfred Fitzgerald làm quản lý chiến lược toàn cầu cho thương hiệu xe Genesis mới. Ngoài Fitzgerald, đội ngũ quản lý người nước ngoài đang làm việc tại Hyundai ngày càng tăng nhằm nâng cao uy tín và phát triển các mẫu xe mới hợp thị hiếu chung hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.