Hyundai Kona N sở hữu động cơ mạnh 280 mã lực

Gia Linh
Gia Linh
09/04/2021 17:32 GMT+7

Dù chưa hoàn toàn ra mắt chính thức nhưng các thông tin về sức mạnh của Hyundai Kona N cho thấy đây là một chiếc CUV thể thao đáng gờm với cỗ máy mạnh tới 280 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp DCT.

Hyundai Kona N sẽ là phiên bản hiệu suất cao dành cho những người yêu thích tốc độ và sức mạnh. Chiếc xe được định vị mạnh hơn nhiều so với mẫu 1.6 Turbo hiện cũng đang được bán tại Việt Nam. Cụ thể, theo thông tin từ nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Hyundai Kona N sở hữu công suất cực đại 280PS (276hp) đến từ động cơ xăng tăng áp I4 2.0T GDI.
Kona N còn cho phép người lái chủ động chọn lựa 5 chế độ vận hành khác nhau thông qua bộ điều khiển ‘N Grin Control System”: Normal, Eco, Sport, N và Custom. Dù chưa công bố cụ thể thông tin về mức mô men xoắn, nhưng dựa vào sức mạnh của xe có thể dự đoán sẽ nằm ở mức gây ấn tượng.

Chiếc CUV hiệu suất cao sở hữu sức mạnh 280 mã lực

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Hyundai Kona N còn được trang bị bộ hộp số ly hợp kép ướt DCT 8 cấp, loại hộp số được phát triển riêng cho dòng xe hiệu suất cao với độ bền được gia tăng, khác với hộp số ly hợp kép khô, hộp số DCT ướt sử dụng 2 bơm dầu điện để giảm ma sát giữa các cơ cấu chuyển động và cho hiệu quả làm mát ly hợp tốt hơn, hạn chế tối đa tình trạng quá nhiệt hộp số thường thấy.
Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của Hyundai Kona N còn có thêm 3 tính năng được phát triển riêng như N Grin Shift (NGS), N Power Shift (NPS) và N Track Sense Shift (NTS). 3 tính năng này nhằm cung cấp cảm giác lái thể thao hơn trong từng điều kiện nhất định, mang đến cảm xúc hơn cho người lái.
Ngoài ra, Hyundai Kona N còn cho phép chọn bật/ tắt tính năng nhả ly hợp khi người lái vào số D và bỏ chân phanh. Nghĩa là khi cần, xe vẫn có thể vận hành như một chiếc ô tô bình thường, còn khi vào trường đua, xe vẫn có thể thực hiện những cú đề pa "cháy lốp" khi ly hợp được nhả ở vòng tua cao.

Hyundai Kona N hứa hẹn mang đến cảm giác lái "vui vẻ"

Theo Hyundai, loại hộp số N DCT mới đã được vận hành thử nghiệm thực tế trên đường đua huyền thoại Nurburgring với khoảng 1.350 vòng chạy chỉ dành riêng cho hạng mục kiểm chứng độ bền trong quá trình phát triển.
Những hình ảnh đầu tiên về ngoại hình xe cũng được tiết lộ, theo đó xe có thiết kế thể thao và hầm hố hơn nhiều so với các phiên bản tiêu chuẩn trước đó. Xe sử dụng bộ mâm đúc kích thước lớn 19 inch nhằm tăng cảm giác lái và bám đường hơn. Thiết kế nội thất bên trong vẫn chưa được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.