Hyundai Motor tham gia dự án xe điện của làng xe Mỹ

20/05/2013 17:24 GMT+7

Hãng xe hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor đã được chọn làm đối tác trong một dự án của Mỹ phát triển xe điện dùng tế bào nhiên liệu thế hệ kế tiếp.

Hãng xe hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor đã được chọn làm đối tác trong một dự án của Mỹ phát triển xe điện dùng tế bào nhiên liệu thế hệ kế tiếp.

Báo The Korea Herald dẫn thông báo ngày 18.5 của Hyundai Motor cho biết hãng này là một trong 4 hãng xe nước ngoài trở thành đối tác của dự án có tên gọi H2USA. Các hãng khác là Mercedes-Benz của Đức, Toyota Motor và Nissan Motor của Nhật Bản.

Dự án của Mỹ nhằm mục tiêu phát triển các loại pin tế bào nhiên liệu mới và hiệu quả, cùng những cơ sở hạ tầng cần thiết để giúp thúc đẩy việc sử dụng xe điện ở Mỹ, chẳng hạn như như các trạm sạc điện, theo Hyundai Motor.

 
Hyundai là hãng xe duy nhất trên thế giới có một nhà máy chuyên sản xuất hàng loạt xe dùng tế bào nhiên liệu.

Giới chức của Hyundai Motor cho biết hãng xe Hàn Quốc được dự đoán sẽ đóng một vai trò quan trọng trong dự án này.

Hyundai là hãng xe duy nhất trên thế giới có một nhà máy chuyên sản xuất hàng loạt xe dùng tế bào nhiên liệu.

Hyundai Motor cũng đã thỏa thuận cung cấp xe điện dùng tế bào nhiên liệu Tucson ix để tiến hành các cuộc chạy thử nghiệm ở Mỹ.

 
Tucson ix FCEV là xe điện thương phẩm nổi tiếng của Hyundai


Một chiếc Hyundai Tucson đời 2010

Tucson ix FCEV là xe điện thương phẩm dùng tế bào nhiên liệu duy nhất trên thế giới có thể chạy với tốc độ đến 594 km sau mỗi lần sạc điện, hiệu quả hơn khoảng 4 lần so với các loại xe điện khác.

Trùng Quang
Ảnh: Carcoops

>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.