Hyundai Tucson 2021 bản máy dầu êm ái và tiết kiệm hơn

Gia Linh
Gia Linh
09/10/2020 15:35 GMT+7

Hãng xe Hàn Quốc công bố các phiên bản mới của Hyundai Tucson tung ra thị trường vẫn có lựa chọn động cơ dầu nhưng được phát triển công nghệ mới giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm hơn.

Theo đó, ngoài các phiên bản động cơ xăng mới như SmartStream G1.6 T-GDI, hybrid 1.6 T-GDI và bản hiệu suất cao N-Line, Hyundai Tucson 2021 vẫn sẽ có phiên bản máy dầu 2.0R quen thuộc. Động cơ dầu mới sẽ được cải tiến về công nghệ để đảm bảo khả năng vận hành êm ái, hiệu quả hơn về tiết kiệm nhiên liệu.
Hyundai Tucson là dòng xe quen thuộc với khách hàng tại Hàn Quốc, nhất là phiên bản máy dầu đã phát triển từ năm 2009 cho đến nay. Cụm máy dầu 2.0R dùng chung công nghệ với đàn anh Hyundai SantaFe, động cơ dầu 2.0 R trên Tucson mới hứa hẹn sẽ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời giảm độ rung và ồn.

Thiết kế Hyundai Tucson mới sẽ hấp dẫn và thể thao hơn

Trong khi đó, động cơ xăng tăng áp SmartStream G1.6 T-GDI trang bị trên Hyundai Tucson 2021 sẽ tương tự như trên mẫu xe anh em Sonata. Nó đi cùng hệ thống điều khiển thời lượng van nhiên liệu biến thiên liên tục (CVVD), cho hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn, cùng công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 265 Nm.
Động cơ plug-in hybrid và động cơ hiệu suất cao N line cũng sẽ được giới thiệu tại thời điểm trình làng. Trong đó, động cơ hybrid sẽ phát triển trên nền tảng của động cơ 1.6 T-GDI (giống như trên KIA Sorento mới). Động cơ hiệu suất cao trên Tucson N line sẽ là loại G2.5 T-GDI (giống như trên Hyundai Sonata N line) cho công suất 290 mã lực và mô men xoắn cực đại 422 Nm.
Khoang lái Hyundai Tucson 2021 cũng sẽ lột xác hoàn toàn, nội thất xe sử dụng màn hình kiểu máy tính bảng giống như xe điện Tesla. Đó là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn ở trung tâm bảng điều khiển, màn hình này có kích thước khoảng 12 inch.

Khoang nội thất Hyundai Tucson 2021 nhiều công nghệ đã lộ diện

Trên màn hình cảm ứng này, có thể thấy 2 hàng nút cảm ứng được in 2 bên viền màn hình. Đây có thể là vị trí của các nút khởi động, menu, home, auto của màn hình, nhằm giúp việc điều chỉnh nhanh gọn và hiệu quả hơn. Cạnh đó là màn hình cụm đồng hồ kỹ thuật số, thay cho đồng hồ cơ truyền thống.
Hyundai Tucson 202 sẽ được phát triển trên nền tảng thế hệ thứ 3 của tập đoàn Hyundai. Nền tảng khung gầm này hứa hẹn sẽ cải thiện độ cứng cáp an toàn, khả năng lái, giảm trọng lượng và có trọng tâm thấp hơn trước.
Hyundai Tucson 2021 bán ra thị trường Hàn Quốc từ tháng 9.2020. Các thị trường khác, trong đó có Việt Nam sẽ bán ra từ đầu năm 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.