Infiniti Q50 Eau Rouge 2014 sử dụng động cơ xe đua

07/06/2014 06:25 GMT+7

Mẫu xe Concept Infiniti Q50 Eau Rouge 2014 được ra đời từ sự kết hợp giữa Infiniti và Red Bull F1 sẽ tạo đột phá trong phân khúc thị trường sedan nếu Nissan và Infiniti “siết tay” nhau.

Mẫu xe Concept Infiniti Q50 Eau Rouge 2014 được ra đời từ sự kết hợp giữa Infiniti và Red Bull F1 sẽ tạo đột phá trong phân khúc thị trường sedan nếu Nissan và Infiniti “siết tay” nhau.

 
Infiniti Q50 Eau Rouge 2014 ra đời là sự kết hợp giữa Infiniti và Red Bull F1

Dựa trên mẫu sedan Q50 Sport, Eau Rouge được thay đổi thiết kế cũng như sử dụng vật liệu của nhà vô địch thế giới F1 hiện tại là Infiniti Red Bull Racing. Nhiều thiết kế bên ngoài của Eau Rouge có tính năng và các thành phần riêng biệt, chịu rất ít sự ảnh hưởng từ “người anh em” sedan Q50 Sport.

 
Infiniti Q50 Eau Rouge 2014 sử dụng vật liệu của nhà vô địch thế giới F1

Infiniti cho biết hãng đang xem xét việc lắp đặt động cơ có công suất hơn 500 mã lực nếu như Eau Rouge được đưa vào sản xuất và nhiều khả năng sẽ là động cơ đầy uy lực của GT-R.

Ngoại thất có nhiều thay đổi rõ rệt so với mẫu sedan Q50 Sport. Một loạt các chi tiết bằng sợi carbon và tính khí động học được cải thiện, Eau Rouge đem đến một cảm giác đầy sức mạnh và hiệu suất cao. Nổi bật nhất chính là màu sơn đỏ độc đáo, Infiniti đem đến chiều sâu cũng như ấn tượng mạnh cho người xem.

 
Ngoại thất có nhiều thay đổi so với mẫu sedan Q50 Sport

Nội thất của Q50 Eau Rouge được nâng cấp hoàn toàn mới. Toàn bộ nội thất là sự pha trộn giữa màu đỏ và đen, kết hợp hài hòa với màu sơn ngoại thất.

Vô lăng với thiết kế thể thao, được bọc da kết hợp tông màu đỏ và đen. Cần sang số bằng hợp kim magiê phía sau vô lăng cho phép người lái chủ động kiểm soát hộp số khi ở chế độ điều khiển bằng tay. Một số chi tiết mạ crôm đen cũng được sử dụng cho nội thất, tạo nên một đẳng cấp cao hơn so với mẫu sedan Q50 Sport.

 
Nội thất Q50 Eau Rouge được pha trộn giữa màu đỏ và đen

Q50 Eau Rouge sử dụng động cơ V6 3.8 lít tăng áp kép. Nissan đã xác nhận rằng phần lớn các thành phần của động cơ của Q50 Eau Rouge được đưa từ mẫu Nissan GT-R sang.

Không sử dụng hoàn toàn các thành phần từ động cơ của Nissan GT-R nên thông số động cơ của Q50 Eau Rouge cũng có sự khác biệt. Những thông số được Infiniti thay đổi nhằm phù hợp với đặc trưng của Infiniti và giảm bớt chất thể thao của xe đua. Nghĩa là động cơ sẽ “hiền hòa” và nhẹ nhàng hơn so với động cơ của Nissan GT-R, nhưng đó vẫn là một cỗ máy đầy sức mạnh với công suất 560 mã lực.


 Động cơ V6 3.8 lít tăng áp kép trên Q50 Eau Rouge

Tốc độ tối đa của động cơ cũng được hạn chế. Trong khi tốc độ giới hạn của GT-R là 320 km/giờ thì tốc độ giới hạn của Q50 Eau Rouge là 290 km/giờ. Sử dụng bộ ly hợp kép với hộp số 7 cấp sẽ giúp Infiniti Q50 EAU Rouge 2014 có khả năng sang số mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Eau Rouge có thể chỉ là cái tên Concept, nhưng Infiniti sẽ sử dụng nó để đánh giá những gì mà GT-R có thể làm được. Nếu Nissan và Infiniti “siết tay” thực hiện, Eau Rouge sẽ là một sự đột phá trong phân khúc thị trường sedan.

Gia Bảo
Ảnh: CarandDrive

>> Infiniti QX80 - Lexus LX570: ‘Kẻ tám lạng, người nửa cân’
>> Nissan đưa Murano 2015 đến New York Auto Show
>> Nissan hé lộ mẫu sedan thể thao mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.