Khai màn triển lãm VMS 2015: Xe 'nội' lên ngôi, xe nhập lẻ bóng

28/10/2015 11:07 GMT+7

Sáng 28.10 triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2015) chính thức mở cửa đón giới truyền thông, đồng thời khai màn “ngày hội” ô tô có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay.

Sáng 28.10 triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2015) chính thức mở cửa đón giới truyền thông, đồng thời khai màn “ngày hội” ô tô có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay.

Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay thu hút 18 thương hiệu ô tô tham gia
Tổ chức trên tổng diện tích rộng 19.000 m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay thu hút 18 thương hiệu ô tô tham gia, nhưng chiếm đa số là những thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA).
Ngoài những cái tên đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt như Toyota, Ford, Chevrolet, Honda, Suzuki, Mitsubishi, Hino, Mercedes-Benz, Nissan… còn có sự xuất hiện của những thương hiệu “vừa chân ướt chân ráo” tham gia sân chơi này như Lexus, Infiniti, Hyundai, hay các hãng xe chuyên dụng như FUSO, MAN, KAMAZ. Đặc biệt triển lãm năm nay chào đón sự xuất hiện của 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugoet do Thaco phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, khác với những kỳ triển lãm cách đây vài năm, VMS 2015 lại thiếu vắng những thương hiệu ô tô nhập khẩu hạng sang như BMW, Audi, Land Rover, Jaguar hay Porsche. Điều này phần nào cho thấy sự phân hóa rõ rệt theo xe hướng “xe nội lấn át xe nhập” tại một sân chơi như Vietnam Motor Show, vốn từng được VAMA “khai sáng”.
Mang thông điệp “Life in motion - Sống cùng chuyển động”, triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 11 đã trở thành sàn diễn cho 150 mẫu xe thuộc các thương hiệu khác nhau, trong đó có 30 mẫu xe mới lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt.
Khác với những kỳ triển lãm trước, VMS năm nay thiếu vắng các thương hiệu ô tô nhập khẩu hạng sang 
Lẻ bóng trong không gian triển lãm sau khi những cái tên “sánh ngang đẳng cấp” như Audi, BMW, Land Rover… rời bỏ sân chơi này. Mercedes-Benz, Infiniti và Lexus đã trở thành những cái tên “cứu cánh” để níu chân khách hàng đam mê các dòng xe nhập khẩu hạng sang. Nếu như hai thương hiệu đến từ Nhật Bản mang đến các phiên bản mới của những mẫu xe đã có mặt tại Việt Nam như Infiniti QX60, Lexus LX 570, RX350 hay ES350 mới… thì Mercedes-Benz tiếp tục chứng tỏ được vị thế của một hãng xe sang luôn hút khách hàng bằng những sản phẩm hoàn toàn mới.
Dàn dựng bối cảnh trình diễn, không gian trưng bày khá đặc biệt, thương hiệu mang biểu tượng “sao ba cánh” đã cho ra mắt dàn tân binh gồm 10 mẫu xe mới, trong đó đáng chú ý là phiên bản giới hạn E 250 AMG Edition 20, mẫu xe SUV mới GLE và GLE Coupe bên cạnh hai phiên bản đặc biệt G 500 Edition 35 và GLA 250 4MATIC…
Trong khi đó, những tên tuổi gạo cội tại sân chơi này cũng biết cách tạo ấn tượng với khách tham quan. Toyota chọn gam màu xanh cùng sự phối hợp giữa ánh sáng, màu sắc để khắc họa ý tưởng về tương lai, đồng thời cho ra mắt hai mẫu xe ý tưởng Toyota FCV và Toyota Prius mới. Ford tiếp tục tạo sự chú ý bằng những sản phẩm mới như Ford Everest 2016, Ford Focus động cơ EcoBoost 1,5 lít. Thương hiệu xe đến từ Nhật Honda “vén màn” bí mật về mẫu xe 7 chỗ với cái tên Odyssey, trong khi đó Chevrolet tiếp tục tạo cảm hứng cho khách tham quan khi mang đến “siêu phẩm” Chevrolet Corvette.
Triển lãm năm nay còn mở rộng không gian dành cho các dòng xe chuyên dụng như MAN, KAMAZ
Sau nhiều năm vắng bóng, Thaco hòa mình vào sân chơi VMS 2015 bằng những màn vũ đạo ấn tượng để hướng đến màn ra mắt đồng loạt của dàn "tân binh” thuộc 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugoet.
Bên cạnh sàn diễn dành cho các mẫu xe du lịch, triển lãm năm nay còn mở rộng không gian với khu trưng bày ngoài trời 2.000 m2 dành cho các gian hàng phụ trợ và các hãng xe chuyên dụng như MAN, KAMAZ.
Đặc biệt để góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực ô tô Việt Nam, triển lãm năm nay còn tổ chức các buổi đối thoại giữa chính phủ với các doanh nghiệp thông qua những cuộc hội thảo chuyên đề về thị trường, công nghệ và chính sách liên quan đến ô tô.
Nhìn chung, dù thiếu vắng các thương hiệu ô tô nhập khẩu nhưng triển lãm ô tô Việt Nam 2015 vẫn diễn ra khá quy mô với sự đầu tư công phu của các thương hiệu tham gia. Sau ngày đầu tiên dành cho báo chí, Vietnam Motor Show 2015 sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan từ 9 giờ đến 18 giờ các ngày từ 29.10 đến 1.11. Triển lãm hứa hẹn thu hút khoảng 170.000 lượt khách tham quan trong 5 ngày diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.