Kia Sedona máy xăng giá ngang Toyota Innova sau 5 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
15/06/2020 18:15 GMT+7

Những chiếc Kia Sedona 2015 phiên bản máy xăng hiện có giá bán lại hơn 700 triệu đồng, trong khi bản máy dầu cao hơn khoảng 100 triệu đồng, dù giá xe mới của xe máy xăng cao hơn máy dầu.

Sau 5 năm sử dụng, những chiếc Kia Sedona phiên bản máy xăng 3.3 lít đang có giá rao bán lại khoảng hơn 700 triệu đồng trên thị trường xe cũ. Trong khi đó phiên bản máy dầu 2.2 lít cùng đời của dòng xe này lại có giá cao hơn khoảng 100 triệu đồng. Sự chênh lệch về giá này đến từ thói quen dùng xe của người Việt, vốn ưa chuộng những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.
Nghịch lý là tại thời điểm bán ra, Kia Sedona đời 2015 phiên bản máy xăng có giá cao hơn phiên bản máy dầu. Điều này cũng dễ hiểu khi dung tích máy xăng của Sedona là 3.3 lít phải chịu nhiều thuế hơn xe máy dầu 2.2 lít. Tuy vậy, bản máy xăng lại mất giá hơn bản máy dầu. 

Đây là chiếc xe lý tưởng dành cho nhu cầu di chuyển gia đình

Tuy nhiên, nếu như mục đích mua xe để phục vụ gia đình và chỉ sử dụng để đi du lịch, là phương tiện thứ hai để di chuyển thì phiên bản máy xăng của Kia Sedona đã qua sử dụng là lựa chọn hợp lý vì giá bán rẻ hơn nhiều nhưng vẫn tận dụng được mọi chức năng và không gian rộng rãi của chiếc minivan. Thậm chí bản máy xăng còn êm và bốc hơn bản máy dầu đáng kể. 
Kia Grand Sedona đời 2015 trang bị la-zăng hợp kim nhôm 18 inch đi cùng lốp xe có kích thước 235/60R18, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ. Đuôi xe được trang bị đèn hậu dạng LED và cánh hướng gió tích hợp đèn phanh lắp trên cao. Cửa cốp đóng mở điện tiện dụng, cửa ra vào khoang sau dạng trượt sử dụng công nghệ điện hiện đại.

Đã 5 năm tuổi nhưng trang bị trên Kia Sedona vẫn hiện đại, không thua kém xe đời 2020

Ở bên trong, nội thất xe được thiết kế hiện đại và hướng đến sự tiện dụng, thoải mái cho cả gia đình. Xe được trang bị ghế bọc da cao cấp có thiết kế hai màu tương phản cùng những đường chỉ may nổi, vị trí ghế lái có khả năng điều chỉnh điện. Vô lăng xe loại 3 chấu thể thao được bọc da tích hợp các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí, điện thoại rảnh tay và điều khiển hành trình.
Kia Grand Sedona 2015 trang bị hệ thống giải trí với màn hình hiển thị đa thông tin LCD 7 inch, CD, Radio, các cổng kết nối USB, AUX giúp kết nối các thiết bị bên ngoài, kết nối Bluetooth. Hệ thống âm thanh Infinity 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chức năng lọc ion, các cửa gió được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế. Cửa sổ trời dành cho khoang lái và khoang sau.

Nội thất Kia Sedona 2015 phiên bản động cơ xăng rộng rãi cho cả 3 hàng ghế

Kia Sedona 2015 phiên bản động cơ xăng có dung tích 3.3 lít sản sinh công suất 266 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 318 Nm tại vòng tua 5.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm), chiều dài cơ sở 3.060 mm, khoảng sáng gầm cao 163 mm và bán kính vòng quay 5,6 mét. 
Xe sở hữu một số công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, cân bằng điện tử ESP, khóa cửa xe tự động theo tốc độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước, camera lùi. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống 6 túi khí.

Phiên bản máy xăng Kia Sedona phù hợp với người mua chiếc xe thứ 2 phục vụ gia đình

Tại thời điểm năm 2015, Kia Sedona bán ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản máy dầu 2.2 lít có giá 1,185 tỉ đồng và máy xăng V6 3.3 lít giá 1,305 tỉ đồng. Như vậy, phiên bản máy xăng của Kia Sedona mất gần một nửa giá, phù hợp với nhu cầu đi lại của các gia đình đông người muốn tìm một mẫu xe rộng rãi, giá rẻ và vận hành ổn định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.