KIA Soul 2022 loại bỏ hoàn toàn hộp số sàn

Gia Linh
Gia Linh
23/06/2021 11:02 GMT+7

KIA Soul 2022 phiên bản nâng cấp vừa trình làng sở hữu logo mới của thương hiệu và bất ngờ "khai tử" tùy chọn hộp số sàn 6 cấp tại thị trường Mỹ.

KIA Soult là mẫu Crossover phong cách trẻ trung và cá tính, được nhiều khách hàng yêu thích tại thị trường Mỹ. Phiên bản 2022 mới ra mắt được bổ sung thêm trang bị tiêu chuẩn, cũng như loại bỏ hoàn toàn tùy chọn hộp số sàn vốn không còn được ưa chuộng.
Như vậy, bản LX cơ sở trước đây là tiêu chuẩn với hộp số sàn sáu cấp và có giá khởi điểm 18.765 USD (khoảng 432 triệu đồng), nhưng đối với năm mẫu mới 2022, Soul LX hiện chỉ có hộp số tự động vô cấp CVT và bắt đầu từ 20.635 USD (khoảng 475 triệu đồng).

Ngoại hình xe hầu như không thay đổi gì ngoài bộ logo thương hiệu mới

Các bản cập nhật khác cho Soul 2022 bao gồm logo mới của công ty được truyền bá trên toàn bộ dòng sản phẩm. Nó xuất hiện trên mui xe, cửa sau, bánh xe và trên vô lăng. Ngoài ra kiểu dáng xe gần như giữ nguyên, không có sự thay đổi đáng kể nào khác. 
KIA Soul phiên bản LX tiêu chuẩn có màn hình cảm ứng 8,0 inch lớn hơn, trong khi S, X-Line và GT-Line hiện có màn hình cảm ứng 10,3 inch cao cấp hơn với điều hướng tích hợp trên vô lăng. Các trang bị cao cấp hơn giờ đây cũng trở thành tiêu chuẩn với hệ thống điều hòa khí hậu tự động hai vùng, khởi động bằng nút bấm, ổ cắm sạc không dây và cổng USB bổ sung; những tính năng này trước đây chỉ có trên EX và Turbo.

Khoang nội thất được bổ sung nhiều tiện nghi cho phiên bản tiêu chuẩn

Tất cả các phiên bản KIA Soul 2022 ngoài biến thể Turbo vẫn đi kèm động cơ 4 xi lanh 2.0 lít 147 mã lực, trong khi bản Turbo có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 1.6 lít tăng áp 201 mã lực và hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp.
KIA Soul trước đây từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam hồi năm 2015-2016 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Do giá bán khá cao (hơn 800 triệu đồng) và kiểu dáng khá kén khách nên mẫu xe này cũng nhanh chóng bị THACO (Trường Hải) loại khỏi danh mục sản phẩm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.