KIA triệu hồi hơn 147.000 xe Seltos, Soul có nguy cơ cháy

Hoàng Cường
Hoàng Cường
22/04/2021 11:32 GMT+7

Hơn 147.000 xe KIA Seltos, Soul vừa “lãnh án” triệu hồi sau khi hãng xe Hàn phát hiện lỗi động cơ có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc – KIA đang triển khai đợt triệu hồi 147.249 xe tại thị trường Mỹ gồm hai mẫu KIA Seltos đời 2021 và Soul 2020 – 2021 do lỗi động cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn.
Cụ thể, theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, tất cả các xe KIA thuộc diện triệu hồi lần này đều trang bị động cơ Nu MPI 2.0 lít với vòng dầu piston (xéc-măng dầu trong động cơ) có thể đã được xử lý nhiệt không đúng cách khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài. Điều này có thể khiến xe chết máy khi đang lái xe và làm tăng nguy cơ cháy nổ.
Nguyên nhân được xác định trong qua trình sản xuất, nhà cung cấp đã không áp dụng phương pháp xử lý nhiệt chính xác, vì vậy đã tạo ra các vòng dầu piston cứng hơn. Do đó, vòng đệm có thể làm xước lỗ xi lanh và làm tăng lượng dầu tiêu thụ.

KIA đang triển khai đợt triệu hồi 147.249 xe tại thị trường Mỹ gồm hai mẫu KIA Seltos đời 2021 và Soul 2020 – 2021

Với các xe được xác định thuộc diện ảnh hưởng, người lái có thể gặp hiện tượng đèn cảnh báo áp suất dầu sáng lên nếu xe gặp sự cố này. Bên cạnh đó, khi gặp phải sự cố này, mức tiêu thụ dầu của xe sẽ tăng lên đồng thời tiếng ồn bất thường có thể phát ra từ động cơ.
Để ngăn chặn, khắc phục sự cố này nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, KIA sẽ thông báo cho các chủ xe mang xe đến kiểm tra trước ngày 4.6. KIA sẽ kiểm tra động cơ của xe và sẽ thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng. Ngoài ra hãng xe Hàn cũng tính đến việc lắp đặt một hệ thống cảm biến tiếng ồn vòng piston để cảnh báo người lái về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.