Lái xe gần hết xăng có thể gây hỏng bơm nhiên liệu

0 Thanh Niên Online
Nếu xe bạn gần hết xăng hoặc dầu mà vẫn cố gắng lái xe di chuyển tiếp thì có thể gây ra trục trặc cho bơm nhiên liệu, khiến nó hoạt động kém hiệu quả so với bình thường.
Để xe gần cạn nhiên liệu có thể làm hỏng bơm nhiên liệu Để xe gần cạn nhiên liệu có thể làm hỏng bơm nhiên liệu
Để xe gần cạn nhiên liệu có thể làm hỏng bơm nhiên liệu
Nhiều người có thói quen để xe gần cạn bình nhiên liệu mới bắt đầu chạy xe đi tìm kiếm trạm xăng, dầu để đổ lại cho xe. Đây là thói quen cần tránh vì có thể gây hại cho hệ thống bơm nhiên liệu vốn là một thành phần quan trọng của xe hơi.
Bơm nhiên liệu là một trong những bộ phận quan trọng của xe hơi mà nếu chỉ gặp một trục trặc nhỏ sẽ ngay lập tức ảnh hưởng đến vận hành an toàn của cả chiếc xe. Nếu bộ phận này trục trặc, xe đang chạy bỗng dưng chết máy, tăng tốc thì hụt hơi.
Lái xe gần hết xăng có thể gây hỏng bơm nhiên liệu - ảnh 1

Nhiều người có thói quen xe gần hết xăng, dầu mới đi tiếp nhiên liệu

Hiện nay, bơm nhiên liệu có 2 loại là bơm thả thùng, nằm trực tiếp trong bình xăng và bơm nằm ngoài. Trong đó, loại bơm nằm ngoài hiện nay ít xuất hiện hơn và thường được trang bị trên các xe đời cũ.
Theo các chuyên gia, bơm thả thùng nằm ngập trong bình nhiên liệu và được làm mát bằng nhiên liệu. Đồng thời, bộ phận này có thể gặp trục trặc nếu bị nhiễm bẩn hoặc làm việc quá tải như hoạt động quá lâu mà không được làm mát. Nguyên nhân có thể do lái xe thường xuyên chạy cố ở trạng thái gần hết nhiên liệu.
Khi nhiên liệu trong bình thấp, bơm không được bôi trơn và làm mát đầy đủ sẽ bị nóng quá mức dẫn tới hỏng hóc. Theo đó, tài xế có thể phát hiện được bơm nhiên liệu trên xe mình đang gặp bất thường khi có những dấu hiệu như xe tăng tốc chậm, thỉnh thoảng bị hụt hơi, ga không mượt hoặc xe đang chạy đột nhiên chết máy.
Lái xe gần hết xăng có thể gây hỏng bơm nhiên liệu - ảnh 2

Hệ thống bơm nhiên liệu là thành phần quan trọng ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe

Nhiên liệu trong bình luôn luôn phải đảm bảo còn khoảng một nửa bình. Vì bình nhiên liệu đầy giúp bơm nhiên liệu được làm mát thường xuyên và giúp gia tăng tuổi thọ của cụm bơm. Tuyệt đối không nên cố chạy khi thấy kim báo nhiên liệu báo ở mức sắp cạn, hãy tìm cây xăng ngay lập tức.
Nếu chạy xe đường dài, tài xế nên cho xe nghỉ ngơi sau mỗi 70 – 100 km. Việc nghỉ ngơi khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp cho các bộ phận của xe, trong đó có bơm nhiên liệu cũng sẽ được nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình. Mang xe đến garage để kiểm tra bộ phận lọc nhiên liệu nếu thấy xe có dấu hiệu tăng tốc chậm, hoặc đột nhiên bị hết máy.
Để hạn chế khả năng làm hỏng bơm nhiên liệu, nên đổ xăng - dầu khi đồng hồ báo còn khoảng 1/3 bình hoặc ít nhất là ngay khi đèn vàng cảnh báo của xe sáng lên, không để xe gần cạn bình nhiên liệu.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Porsche Taycan phiên bản Cross Turismo đa dụng hơn nhờ gầm xe nâng cao

Porsche Taycan Cross Turismo - xe wagon điện thể thao

Porsche Taycan với biến thể Cross Turismo vẫn được trang bị động cơ chạy điện toàn phần nhưng độ thực dụng cao hơn nhờ phần đuôi xe thiết kế liền cốp và gầm xe cao ráo hơn phiên bản thường trước đó.