Lại xuất hiện xe Trung Quốc nhái xe sang rẻ hơn 7 lần

24/02/2016 05:07 GMT+7

Xe nhái dường như đã trở thành đặc sản tại Trung Quốc khi hầu hết những mẫu xe sang bán chạy đều bị “học hỏi” thiết kế và nạn nhân mới nhất là Acura MDX.

Xe nhái dường như đã trở thành đặc sản tại Trung Quốc khi hầu hết những mẫu xe sang bán chạy đều bị “học hỏi” thiết kế và nạn nhân mới nhất là Acura MDX.

“Nhân bản” dường như là cái tên không mấy xa lạ đối với nền công nghiệp tại Trung Quốc và ngành xe hơi cũng không phải ngoại lệ. Có lẽ câu chuyện nổi tiếng nhất phải kể đến chiếc Land Wind X7, bản siêu copy của Range Rover Evoque nhưng Land Rover vẫn phải bất lực, thậm chí ngậm ngùi đứng chung không gian tại một số triển lãm diễn ra tại Trung Quốc. Đối với những thương hiệu cao cấp khác như Audi, BMW đều đã có một người anh em “sinh đôi” cho riêng mình tại đây, đặc biệt là một số mẫu xe đa dụng bán chạy.

Phiên bản nhái (trái) và chiếc Acura MDX xịn nhìn từ mặt trước

Nạn nhân mới nhất của nền công nghiệp “nhân bản” ở Trung Quốc là Acura MDX. Mẫu xe đa dụng hạng sang đến từ Nhật Bản giờ đây đã có thêm một “người em” không chung gia phả với tên mã là MS3. Đây là sản phẩm của Jinbei Automotive, công ty con thuộc Brilliance Automotive. Chiếc SUV này sở hữu động cơ 4 xi lanh dung tích 1.8 lít và tùy chọn tăng áp 1.5 lít với giá bán chỉ từ 100.000-140.000 NDT, tương đương khoảng 16.000-22.000 USD. Trong khi đó, phiên bản Acura “xịn” động cơ V6 dung tích 3.5 lít có giá thấp nhất 739.000 NDT, cao hơn gấp 7 lần so với MS3.

và đuôi xe

Về thiết kế Jinbei MS3 không khác biệt nhiều so với Acura MDX, nó có nhiều điểm tương đồng với “bản chính” ở kích thước, lưới tản nhiệt, cụm đèn… Sự khác biệt của MS3 so với Acura MDX chỉ nằm ở cản trước và cản sau. Tất nhiên, với chất lượng vật liệu thấp hơn cùng mức giá rẻ hơn tới 7 lần, những đường nét thiết kế của MS3 vẫn rất thô, không tinh tế, sắc sảo như Acura MDX.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.