Lang thang châu Âu với chiếc xe thuê

13/08/2013 14:00 GMT+7

21 ngày, anh Đỗ Hoàng Dương và nhóm bạn đã kịp đi qua 6 quốc gia Pháp, Ý, Đức, Thụy Sỹ, Hà Lan và Monaco...

21 ngày đủ để người mê khám phá miền đất mới bằng xe bốn bánh như anh Đỗ Hoàng Dương và nhóm bạn kịp đi qua 6 quốc gia Pháp, Ý, Đức, Thụy Sỹ, Hà Lan, Monaco... và ra về với nhiều điều thú vị.

Dễ như thuê xe máy ở Việt Nam

Chỉ cần lên mạng, kiểm tra địa điểm, đem theo thẻ tín dụng, sau khi xuống máy bay là bạn có thể lái một chiếc Audi, BMW, Mercedes... như người bản địa.

 Lang thang châu Âu với chiếc xe thuê 1

Theo suy nghĩ thông thường, xe thuê thường là xe cũ, xe “nát” nhưng anh Dương kể với chi phí từ 70 - 90USD/ngày, anh toàn gặp các xe mới mà đồng hồ công tơ mét chỉ ở mức 2.000 - 4.000 km. Anh lưu ý là những nơi cho thuê xe không bao giờ nhận tiền mặt, họ chỉ quét thẻ, giữ một khoản tiền tạm ứng để lỡ xe mình đi có vấn đề gì thì họ đem trừ ngay, không đợi người lái gửi tiền bồi hoàn. Khi thuê xe ở châu Âu thì nên mua bảo hiểm xe hơi, dù chi phí mua bảo hiểm bằng với tiền thuê xe nhưng đảm bảo nếu lỡ xảy ra chuyện bất thường đã có công ty bảo hiểm lo. Đây không phải là lần đầu anh Đỗ Hoàng Dương thuê xe hơi tự lái khi đi du lịch. Anh kể: “Chuyến đi đầu tiên của tôi theo kiểu này là đi vòng quanh nước Úc trong 16 ngày để lấy kinh nghiệm. Bây giờ thì lái xe ở nước ngoài tôi chẳng ngại gì bởi luật giao thông cơ bản giống nhau thôi”.

Mercedes S-class 2012 làm taxi


Khi dạo quanh Paris, Pháp, không chỉ riêng anh Dương mà bạn bè đều vô cùng ngạc nhiên khi thấy những chiếc xe trị giá từ 2,1 - 5 tỉ đồng, đời 2012 lại gắn biển taxi đi đón khách. “Lúc đầu thấy một chiếc chúng tôi liền chạy ra chụp hình. Nhưng sau khi đi một đoạn thấy quá nhiều xe đắt tiền gắn biển taxi chở khách”.

 Lang thang châu Âu với chiếc xe thuê 2

Siêu xe trên đường phố châu Âu


Dễ dàng gặp “bò rừng”, “ngựa”...


Chỉ là cách nói vui để chỉ các siêu xe như Lamborghini, Phantom, Ferrari... Những tín đồ mê xe không cần theo dõi, “rình rập” gì để ngắm siêu xe cả, theo lời kể của anh Dương: “Cứ đi ra đầu hẻm, đi ăn ở nhà hàng cũng gặp được cả xe xịn và diễn viên Hollywood. Những ông già hom hem lái trên những chiếc siêu xe Lamboghini, Porsche, Ferrari, Phantom... chở theo những cô gái trẻ xinh đẹp đi bát phố là chuyện thường”.  

Lái xe 350 km/giờ vẫn không bị phạt

Nhóm anh Đỗ Hoàng Dương quyết định thuê 3 chiếc xe đi từ Berlin qua Munich (Đức) chỉ với mục đích là lái thử tốc độ qua những con đường cao tốc nổi tiếng của Đức. Điều gì hấp dẫn họ ở chặng đường này? Đó là bạn có thể thoải mái lái hết tốc lực của xe lên tới 350 km/giờ mà không sợ nhận phiếu phạt. Anh Dương kể: “Dù chỉ lướt đi với tốc độ 223 km/giờ nhưng tôi thấy thực sự là thách thức, cảnh vật xung quanh như chớp mắt đã biến mất. Trải nghiệm như thế cũng là đủ”.

 Lang thang châu Âu với chiếc xe thuê 3

Một chi tiết khiến những người khách vãng lai khi đến các nước châu Âu hay “được” nhận vé phạt là lúc chạy ở đường nhỏ rẽ vào đường lớn họ bị quên dừng lại khoảng 6 - 7 giây thay vì chỉ dừng 2 - 3 giây như lái xe ở nhà. Anh Dương tự hào khoe “đi 21 ngày trở về an toàn, nhóm của tôi chưa nhận bất kỳ vé phạt nào”.

Chưa đã sau chuyến đi 6 nước châu Âu, anh Đỗ Hoàng Dương còn tự mình lái xe vòng quanh nước Mỹ. Một tháng trời ròng rã, đi qua 30 bang, có nơi đang là mùa đông tuyết phủ, bang khác lại là mùa xuân với hoa nở khắp nơi... Và anh còn đang có dự tính lái xe vòng quanh Nam Mỹ trong năm tới bởi với anh “lái xe đi không bao giờ hết đường mới khoái”.

Nguyên Trang
Ảnh: NVCC

 

>> Siêu xe Bugatti Veyron mạ vàng
>> Siêu xe “ứng” với siêu sao
>> Siêu xe khoác áo chrome
>> Mua siêu xe xong, cảnh sát Dubai xài xe điện để... tuần tra
>> Dàn siêu sao và siêu xe chào đón Fast and Furious 6
>> Cảnh sát Dubai lại tậu siêu xe gây choáng
>> Nissan đưa “siêu xe” 2014 GT-R Track Editon đến Mỹ
>> Siêu xe mới chỉ có 1 trên đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.