Lexus ES thế hệ mới trình làng thị trường châu Á

26/04/2018 13:55 GMT+7

Thế hệ mới của mẫu xe sang đến từ Nhật Bản ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, Trung Quốc với thiết kế mới, động cơ cũ nhưng mạnh mẽ hơn.

Thế hệ mới của Lexus ES giống như những người anh em khác trong nhà Lexus đều sở hữu thiết kế mới thấp hơn về chiều cao, rộng hơn 46 mm bề ngang và dài hơn 66 mm so với trước đây mang lại cảm giác thể thao, bề thế hơn. Tất cả là nhờ việc chuyển sang nền tảng khung gầm mới chung với Toyota Avalon 2019 giúp nới chiều dài cơ sở thêm 51 mm bên cạnh độ cứng được gia tăng.
Bên trong nội thất xe cũng có những thay đổi nhất định hướng về ghế lái hơn. Các chi tiết được tinh chỉnh sắc sảo đi kèm các vật liệu cao cấp thường thấy như gỗ và nhôm. Ở trung tâm bảng điều khiển là màn hình 8 inch có thể nâng cấp lên 12,3 inch tương thích với Apple CarPlay và Amazon Alexa. Phía sau cụm vô lăng là màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái.
Lexus ES sở hữu ngoại hình thể thao trẻ trung hơn
Đại diện Lexus cho biết, công ty muốn tất cả lái xe cảm nhận được cảm giác an toàn khi ngồi sau tay lái ES. Trong đó, xe vẫn sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít cũ nhưng công suất đạt 302 mã lực (tăng 34 mã lực), mô men xoắn 362 Nm (tăng 26 Nm) so với thế hệ trước. Sức mạnh được truyền tải tới bánh trước thông qua hộp số tự động 8 cấp mới thay thế cho hộp số 6 cấp cũ.
Với những người quan tâm hơn tới mức tiêu hao nhiên liệu thay vì hiệu suất có thể chọn phiên bản ES hybrid với sức mạnh giảm còn 215 mã lực nhưng vẫn mạnh hơn 15 mã lực so với thế hệ cũ. Mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết dừng ở mức 5,3 lít/100 km. Một nâng cấp đáng chú ý khác trên Lexus ES thế hệ mới chính là gói hiệu suất cao F-Sport với hệ thống treo chủ động, chế độ Sport+ đi kèm thay đổi một chút ở ngoại hình thể thao hơn.
Dự kiến, xe bán ra thị trường từ tháng 9, giá bán chưa được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.