Lexus LX570 10 năm tuổi vẫn có giá ngang căn hộ Sài Gòn

Gia Linh
Gia Linh
18/06/2020 18:43 GMT+7

Dù đã trải qua 10 năm tuổi nhưng giá bán lại của chiếc Lexus LX570 đời 2010 vẫn ở mức 2 tỉ đồng, ngang giá bán một căn hộ nhỏ tại TP.HCM.

Đối với các dòng xe sang lên tới 10 năm tuổi, các thương hiệu xe Nhật Bản sẽ được khách hàng ưa chuộng hơn bởi những mẫu xe này nổi tiếng về độ bền, ít các chi tiết hỏng hóc phải thay thế, và nếu có thay cũng rẻ tiền hơn xe Đức. Đó chính là lý do khiến giá bán các mẫu xe sang Nhật Bản nói chung và Lexus nói riêng vẫn cao sau nhiều năm sử dụng.
Chiếc Lexus LX570 này đời 2010 này đã lăn bánh 80.000 km, hiện đang rao bán với giá 2,060 tỉ đồng, mức giá khá hợp lý cho một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn.Trên thực tế, các dòng xe sang của Lexus như LX thường được người dùng và giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng vận hành êm ái, động cơ bền bỉ, có độ tin cậy cao, ít đòi hỏi bảo dưỡng phức tạp như xe Đức. 

Chiếc Lexus LX 570 10 năm tuổi có giá bán lại khoảng 2 tỉ đồng

Trong phân khúc SUV hạng sang, Lexus LX570 được coi là mẫu xe giữ giá tốt nhất sau nhiều năm sử dụng. Hơn nữa, kể từ tháng 7.2016, thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao đẩy giá xe Lexus LX570 mới từ khoảng 5 tỉ đồng lên tới 7,8 tỉ đồng. Giá xe cũ theo đó cũng tăng theo.
Lexus LX570 đời này có thiết kế hao hao mẫu xe anh em Toyota Land Cruiser. Chiếc xe nhập từ Mỹ có đèn xenon projector và đèn pha halogen. Gương chiếu hậu không được tích hợp xi-nhan. Đèn hậu công nghệ LED.

Khoang lái rộng rãi, tích hợp nhiều tính năng cao cấp

Là dòng xe sang nên vô-lăng, táp-pi cửa, ghế ngồi đều được bọc da cao cấp và ốp gỗ sang trọng. Vô-lăng trợ lực điện tích hợp nhiều nút chức năng. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 14 hướng, ghế lái có chức năng nhớ vị trí và cả hai đều tích hợp sưởi và làm mát. Ngay bảng táp-lô điều khiển trung tâm là màn hình giải trí cỡ lớn, hai bên là cửa gió điều hòa. Cần số của xe được thiết kế dạng zíc-zắc, bên dưới là nhiều nút cài đặt hệ dẫn động, nâng hạ gầm và các chế độ lái.
Lexus LX 570 2010 sử dụng động cơ V8 dung tích 5.7 lít hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 381 mã lực tại 5.600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 543 Nm từ 3.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này vẫn tiếp tục được sử dụng cho đến ngày nay.

Bộ ghế da nguyên bản của xe vẫn có chất lượng tốt sau 10 năm sử dụng 

Trang bị an toàn của "chuyên cơ mặt đất" một thời có hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, phanh khoảng cách, cảm biến xung quanh xe và 3 camera (trước, sau và bên phụ) cùng 10 túi khí…
Cùng tầm giá quanh 2 tỉ đồng như chiếc Lexus LX570 2010 đã qua sử dụng, người tiêu dùng có thể chọn mua được những mẫu SUV mới như Mercedes-Benz GLC 200 4Matic hay Ford Explorer. Tuy vậy, chất xe sang và "lì đòn" vốn có của Lexus vẫn là thứ ma lực hấp dẫn khách hàng cao cấp Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.