Lexus UX đến thị trường Thái Lan, rộng cửa về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/03/2019 12:17 GMT+7

Lexus UX là dòng xe gầm cao giá rẻ nhất của thương hiệu xe sang Nhật Bản chính thức đến với thị trường Thái Lan và trong tương lai gần có thể về Việt Nam.

Lexus UX có kích thước nhỏ gọn hơn NX và RX, phù hợp với nhu cầu đi lại nhiều trong đô thị. Trong một sự kiện do Lexus tổ chức tại Thái Lan mới đây, hãng xe Nhật Bản đã bất ngờ giới thiệu mẫu crossover cỡ nhỏ UX để "chào sân" Đông Nam Á. 
Lexus UX là mẫu xe đầu tiên được phát triển trên nền tảng platform Global Architecture – Compact (GA-C) vốn đang được áp dung trên các mẫu xe Toyota Prius, C-HR hay Corolla thế hệ mới... UX còn thừa hưởng nhiều nét tương đồng trong thiết kế từ "đàn anh" NX. 
Lexus UX sở hữu chiều dài tổng thể đạt 4.495 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm với bán kính quay đầu chỉ 5,2 m. Lexus trang bị trên mẫu Crossover UX bộ mâm 5 chấu kép sơn màu xám khói kích thước 19 - 20 inch cùng bộ lốp Dunlop.
Nội thất Lexus UX mang hơi hướng trẻ trung, đậm chất thể thao

Không gian nội thất của Lexus UX là sự pha trộn nhẹ nhàng giữa sự sang trọng và thể thao. Tất cả các phiên bản của UX đều được trang bị Apple CarPlay tích hợp trên màn hình 10,3 inch, sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí, tích hợp sưởi và thông gió trên bản F-Sport.
Lexus trang bị trên UX tại Thái Lan động cơ I4 2.0 lít kết hợp với một động cơ điện để tạo ra công suất tối đa 176 mã lực. Đi kèm với đó còn là hệ dẫn động 4 bánh thế hệ mới. 
Mặc dù là xe nhỏ nhưng kích thước tổng thể của Lexus UX gần tương đương với Mazda CX-5

Lexus UX sở hữu một loạt công nghệ hiện đại như hệ thống hỗ trợ theo dấu làn đường, hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ của radar, hệ thống đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo giao thông và hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm.
Lexus phân phối mẫu crossover UX tại thị trường Thái Lan với 3 phiên bản đi kèm mức giá khác nhau bao gồm bản Luxury có giá 2.490.000 baht (tương đương 1,82 tỉ đồng), bản Grand Luxury có giá 2.690.000 baht (tương đương 1,98 tỉ đồng) và bản thể thao F-Sport AWD với giá 3.620.000 baht (tương đương 2,65 tỉ đồng). Lexus UX sẽ là đối thủ trực tiếp với Mercedes-Benz GLA và Audi Q3 tại xứ sở chùa vàng. 
Với thị trường cũng ưa chuộng các dòng xe gầm cao của Lexus, nhiều khả năng mẫu UX này cũng sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.