Lộ diện Toyota Urban Cruiser giá rẻ hơn Corolla Cross

Gia Linh
Gia Linh
26/08/2020 12:06 GMT+7

Toyota Urban Cruiser sẽ có giá bán và định vị phân khúc thấp hơn Corolla Cross, dự kiến có mặt tại thị trường Ấn Độ trong năm nay.

Trước thời điểm chính thức trình làng, Toyota Urban Cruiser đã bị rò rỉ thông số qua những hình ảnh chụp từ catalogue. Vì dùng chung khung gầm và nhiều bộ phận nên Toyota Urban Cruiser sở hữu thiết kế về cơ bản giống Suzuki Vitara Brezza. Tất nhiên, hãng Toyota vẫn bổ sung một số chi tiết thiết kế nhằm giúp khách hàng có thể phân biệt giữa 2 mẫu xe này.
Toyota Urban Cruiser - mẫu xe hợp tác giữa 2 hãng xe Nhật Bản Toyota và Suzuki. Trong đó, phần lớn các chi tiết của mẫu xe này được lấy từ mẫu Suzuki Vitara. 

Đuôi xe  Urban Cruiser sở hữu cụm đèn hậu LED khá bắt mắt

Để tạo ra khác biệt, Toyota đã thay đổi thiết kế Urban Cruiser ở phần đầu xe có sự đổi mới so với Vitara trước đó. Nhờ đó với những người không thật sự thông thạo ô tô sẽ khó nhận ra sự giống nhau giữa Urban Cruiser và Vitara.
Trong khi đó, thân xe không thay đổi thiết kế, ngay cả cụm gương chiếu hậu bên ngoài cũng được giữ nguyên. Xe vẫn có thiết kế 2 tông màu tương tự nguyên gốc Suzuki Vitara. Hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ hình ảnh đuôi xe nhưng dự kiến cũng chỉ thay đổi nhẹ. Đây là cách làm không bất ngờ bởi nó sẽ giúp Toyota tiết kiệm được chi phí, có thể tận dụng từ những thứ có sẵn của Suzuki Vitara. 
Bên trong Toyota Urban Cruiser là không gian nội thất màu đen phối nâu khác với Suzuki Vitara. Trong khi đó, những chi tiết còn lại của nội thất lại giống hệt Suzuki Vitara. Mẫu SUV cỡ B nhà Toyota có những trang bị nội thất đáng chú ý như nút bấm khởi động máy, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí Smart Playcast, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị dựa trên điện thoại thông minh và gương chiếu hậu chống chói. Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát hành trình và cần gạt nước tự động.

Nội thất Urban Cruiser gây chú ý với bộ ghế màu nâu thay vì màu đen như Vitara Brezza

Đáng tiếc là chưa có thông tin về động cơ của Toyota Urban Cruiser. Theo tin đồn, mẫu SUV có chiều dài chưa đến 4 mét này sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít như Suzuki Vitara Brezza. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút đồng thời kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Giá bán Toyota Urban Cruiser tại thị trường Ấn Độ hiện vẫn chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ có giá không cao hơn mấy so với Suzuki Vitara Brezza có giá khởi điểm từ 734.000 rupee (khoảng 231 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.