Lộ diện xe Changan Uni-T có khả năng tự lái

Gia Linh
Gia Linh
15/04/2020 12:17 GMT+7

Changan Uni-T chuẩn bị mở bán tại thị trường Trung Quốc với kiểu dáng ấn tượng và khả năng tự lái cấp độ 3.

Changan đang trở thành một thế lực mới tại Trung Quốc với nhiều mẫu xe được khách hàng trong nước ưa chuộng, trong đó có mẫu CS75 hiện đang nằm trong top ô tô bán chạy nhất đại lục. Mới đây, hãng xe này hé lộ mẫu xe mới mang tên Uni-T có thiết kế sắc sảo và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, trong đó có khả năng tự lái ở cấp độ 3 nhờ sử dụng 5 cảm biến radar, 6 camera và 12 cảm biến radar siêu âm, nhờ đó xe có khả năng tự vận hành hoàn toàn trong thành phố.
Được định vị nằm ở phân khúc cạnh tranh với Hyundai Tucson hay Mazda CX-5, Changan Uni-T sở hữu kích thước dài 4.515 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.565 mm đi cùng chiều dài cơ sở 2.710 mm. Tất nhiên với vóc dáng này thì Uni-T chỉ được trang bị cấu hình 5 chỗ ngồi hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ hoặc gia đình ít người.

Changan Uni-T có kích thước tương đương Hyundai Tucson và Mazda CX-5

Thiết kế Changan Uni-T bắt mắt với ngôn ngữ riêng, dẫu vậy, nhiều ý kiến từ nhiều khách hàng Trung Quốc cho rằng thiết kế của Uni-T gợi nhớ đến các dòng crossover của thương hiệu xe sang Lexus, cụ thể là mẫu Lexus UX mới ra mắt. 
Nội thất Uni-T gây chú ý với thiết kế như xe sang tập trung vào tiện nghi thoải mái. Changan Uni-T sử dụng màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số và màn hình cảm ứng kỹ thuật số độ phân giải cao 10,25 inch. Nội thất sử dụng công nghệ AI tự động nhận diện khuôn mặt người lái để nhân nhận biết tình trạng người lái (mệt mỏi), đồng thời cho phép người lái và xe tương tác với nhau qua nhiều hệ thống hỗ trợ người lái.

Nội thất Changan Uni-T có sức thuyết phục cao nhờ nhiều công nghệ tiện nghi

Hai phiên bản Uni-T sắp bán ra thị trường sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.5 lít tăng áp có công suất tối đa 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm, sức mạnh được truyền xuống cầu trước hoặc 4 bánh AWD thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong thời gian sắp tới, Changan sẽ giới thiệu thêm một phiên bản động cơ 2.0 tăng áp mạnh mẽ hơn cho dòng crossover Uni-T.
Tại thị trường quê nhà, Changan Uni-T có giá bán từ 120.000 đến 150.000 nhân dân tệ (khoảng 402 đến 502 triệu đồng) cho 2 phiên bản bán ra vào tháng 6 tới. Mức giá này nhỉnh hơn các mẫu xe như Zotye Z8 hay BAIC Q7 đang bán ra thị trường Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.