Lo tồn kho, ô tô rầm rộ giảm giá bán

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/08/2021 14:04 GMT+7

Hoạt động kinh doanh ô tô gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 , trong khi tháng 7 âm lịch đang cận kề... để thoát ế, tránh tồn kho nhiều mẫu ô tô tại Việt Nam đang rầm rộ giảm giá bán.

Diễn biến phúc tạp của đại dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố đang khiến hoạt động kinh doanh ô tô gặp nhiều khó khăn. Nhiều đại lý kinh doanh ô tô phải tạm dừng hoạt động, việc đăng ký ô tô mới tạm gián đoạn... khiến sức mua ô tô sụt giảm, doanh số bán hàng theo đó cũng từng bước “lao dốc”.

VIDEO: 5 màn giảm giá ô tô ‘sốc’ nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021

Số liệu từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, với tổng doanh số bán hàng trong tháng 6.2021 giảm 8% (so với tháng 5.2021), đây đã là tháng thứ 3 liên tiếp (tính từ tháng 4.2021) lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam sụt giảm.

Đã 3 tháng liên tiếp (tính từ tháng 4.2021) lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam sụt giảm

Ảnh: Bá Hùng

Thị trường ô tô trong những tháng tới được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi đại dịch Covid-19 chưa qua, tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng Ngâu hay tháng cô hồn) đã đến. Sức mua ô tô vốn đã sụt giảm nay bước vào khoảng thời gian mà theo quan niệm của người Việt Nam thường hạn chế giao dịch, mua sắm các tài sản có giá trị lớn như đất đai, nhà cửa, ô tô... khiến thị trường ô tô đã khó càng thêm khó.
Trong bối cảnh đó, các chương trình ưu đãi giảm giá bán xe được xem là cứu cánh để các nhà sản xuất, đại lý phân phối ô tô vớt vát doanh số bán hàng đồng thời hạn chế lượng xe tồn kho. Ngay từ đầu tháng 8.2021, hàng loạt ưu đãi, giảm giá với nhiều mẫu mã ô tô thuộc các phân khúc khác nhau được các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tô áp dụng.

Ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong những năm qua tiếp tục được hãng xe Nhật giảm giá dưới hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ

Ảnh: TMV

Toyota Vios - một trong những mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong những năm qua tiếp tục được hãng xe Nhật giảm giá dưới hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách ký hợp đồng và trả thẳng 100% giá trị xe, áp dụng với các phiên bản E MT, E CVT và G CVT. Trong đó, bản Vios E MT và E CVT giảm 20 triệu đồng, về mức 475 - 530 triệu đồng. Phiên bản Vios G CVT giảm 30 triệu đồng, giá mới là 551 triệu đồng.

VIDEO: 5 điểm nhấn trên thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2021

Honda cũng giảm giá một loạt mẫu xe đang phân phối trên thị trường Việt Nam. Trong đó, Honda CR-V giảm mạnh nhất, hỗ trợ phí trước bạ do hãng triển khai. Theo đó, khách hàng mua CR-V và thanh toán 100% giá trị xe sẽ được tặng 100% lệ phí trước bạ cho tất cả phiên bản, tương đương mức giảm 80 - 140 triệu đồng. Các đại lý Honda cũng đang giảm giá 20 - 25 triệu đồng đối với mẫu xe City. Như vậy, hai dòng xe được xem là chủ lực doanh số của Honda tại Việt Nam đều đang giảm giá.

Các đại lý Honda đang giảm giá 20 - 25 triệu đồng đối với mẫu xe City

Ảnh: Bá Hùng

Giá bán thực tế các phiên bản Ford EcoSport đang được đại lý phân phối giảm gần 80 triệu đồng nhằm hy vọng tăng lực cạnh tranh lên các đối thủ cùng phân khúc SUV đô thị. Ngoài EcoSport, mẫu SUV 7 chỗ - Ford Everest cũng đang giảm từ 66 - 88 triệu đồng cho 3 phiên bản Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4WD.
Ở phân khúc MPV 5+2 chỗ, mẫu xe Suzuki bán chạy nhất thị trường Việt Nam cũng đang được nhiều đại lý giảm tới 50 triệu đồng. Trước đó, vào đầu tháng 7.2021, Visuco - nhà phân phối chính hãng xe Suzuki tại thị trường Việt Nam đã tung ra ưu đãi giảm 15 triệu đồng cho khách mua XL7. Tuy nhiên, thực tế ở thời điểm hiện tại, nhiều đại lý đang rao bán các phiên bản của XL7 với giá chỉ 540 - 555 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 bản cũ đang giảm giá lên đến 40 triệu đồng nhằm xả hàng tồn

Ảnh: Bá Hùng

Ngay cả một hãng xe dẫn đầu doanh số như Hyundai cũng đang ồ ạt giảm giá bán nhiều mẫu xe. Cụ thể, theo khảo sát của Thanh Niên, ngay sau khi Hyundai Grand i10 thế hệ mới tung ra thị trường với giá 360 - 455 triệu đồng, bản cũ của Hyundai Grand i10 giảm giá lên đến 40 triệu đồng nhằm xả hàng tồn. Bên cạnh đó, một số đại lý Hyundai cũng giảm giá bán mẫu KONA lên tới 60 triệu đồng.
Mitsubishi Việt Nam cũng tiếp tục hỗ trợ 50% trước bạ đối với nhiều dòng xe của hãng đang phân phối tại Việt Nam trong tháng 8.2021 kèm các gói quà tặng. Theo đó, khách hàng mua một trong các mẫu xe Pajero Sport, Xpander, Xpander Cross, Attrage và Outlander sẽ được hãng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Mức giảm tương ứng phụ thuộc và giá niêm yết của xe và khu vực áp dụng.

VIDEO: Thị trường ô tô Việt 2020: Một năm ‘lạ kì’, nhiều điểm sáng thú vị

Không chỉ các mẫu xe đang phân phối, ngay cả những mẫu xe mới tung ra thị trường như Nissan Almera, Ford Ranger mới lắp ráp tại Việt Nam cũng ồ ạt lao vào cuộc đua tranh giảm giá. Theo đó, mẫu sedan hạng B - Nissan Almera vừa trình làng 3 phiên bản nhập từ Thái Lan  giảm giá từ 20 - 40 triệu đồng. Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam cũng được các đại lý Ford áp dụng ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng.
Không chỉ ô tô phổ thông, ngay cả các mẫu xe cao cấp, xe hạng sang cũng giảm giá mạnh. Trong đó, mẫu sedan cao cấp KIA Quoris hiện đang được đại lý mạnh tay giảm giá 500 triệu đồng, xuống còn 2,2 tỉ đồng. KIA Quoris trình làng thị trường Việt Nam từ năm 2016 với giá 2,708 tỉ đồng, đến nay chưa nhận được phiên bản nâng cấp nào. Đây được xem là động thái giảm giá để xả hàng tồn kho.

Nissan Almera vừa tung ra thị trường 3 phiên bản nhập từ Thái Lan, giảm giá từ 20 – 40 triệu đồng

Ảnh: Nissan

Bên cạnh đó, mẫu sedan hạng sang BMW 7-Series cũng đang có mức giảm giá lên đến gần 600 triệu đồng. Đây là mức giảm giá mạnh tay nhất của BMW 7-Series kể từ khi bản mới ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối năm 2019.
Với hàng loạt mẫu xe từ đời cũ đến đời mới, từ xe phổ thông cho đến xe sang… đây được xem là đợt giảm giá rầm rộ nhất trên thị trường ô tô Việt Nam tính từ đầu năm 2021 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.