Lọc gió điều hòa ngăn ngừa Covid của Honda có thể lắp cho xe hãng khác

Gia Linh
Gia Linh
21/01/2021 18:57 GMT+7

Honda tung ra thị trường lọc gió chính hãng có tính năng ngăn ngừa sự lây lan của virus nói chung và Covid-19 nói riêng. Bộ lọc này có giá 62 USD tại Nhật Bản và có thể lắp trên nhiều dòng xe khác nếu cùng kích thước.

Tất cả các mẫu ô tô ngày nay đều có trang bị bộ lọc gió điều hòa để mang đến không khí dễ chịu hơn cho khoang hành khách. Tuy vậy, chưa có loại nào có tính năng ngăn ngừa được các vi khuẩn bệnh tật có thể lọt vào trong xe. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Honda giới thiệu bộ lọc gió điều hòa có tên gọi Kurumaku - bộ lọc kháng khuẩn dành cho ô tô.
Lọc gió Kurumaku được xem như là chiếc "khẩu trang" kháng khuẩn dành cho ô tô, được lắp cùng với lọc không khí của hệ thống điều hòa. Bộ lọc này hoạt động dựa trên phương pháp xử lý chuyển đổi hóa chất kẽm phốt phát, qua đó nó có thể “tóm gọn” các giọt li ti chứa virus trong không khí. Đồng thời, Kurumaku sẽ làm hỏng bề mặt tế bào và ngăn chặn lây nhiễm virus. 

Honda N-Box sẽ là mẫu xe có phụ kiện lọc gió điều hòa Kurumaku đầu tiên

Honda cho biết, bộ lọc Kurumaku có thể loại bỏ 99,8% các giọt li ti chứa virus trong không khí ở cabin xe trong vòng 15 phút khi mở hệ thống điều hòa. Mặt khác, virus trên bề mặt nội thất có thể được làm sạch trong vòng 24 giờ. Đáng chú ý, bộ lọc Kurumaku có thể được sử dụng lâu dài và thay thế định kỳ hàng năm hoặc sau mỗi 15.000 km di chuyển.
Kurumaku bước đầu bán ra thị trường như một phụ tùng chính hãng dành cho xe nội địa Nhật Bản Honda N-Box. Bộ lọc này có giá 6.400 yen (khoảng 62 USD), dự kiến trang bị cho các dòng xe Honda khác trong thời gian tới. 
Nhiều khả năng các dòng xe của hãng ô tô khác cũng có thể dùng chung bộ lọc Kurumaku của Honda nếu xe có kích thước lọc tương tự bộ lọc của hãng xe Nhật Bản. Ngày nay, các dòng xe dùng lọc gió điều hòa có kích thước khá giống nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.