Lột xác Honda CB750, hồi sinh huyền thoại

12/12/2013 15:00 GMT+7

Lại là một mẫu xe phân khối lớn rất nổi tiếng trong giới xe độ tại Việt Nam, Honda CB750, được “hồi sinh” qua bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề tại Sài Gòn.

Lại là một mẫu xe phân khối lớn rất nổi tiếng trong giới xe độ tại Việt Nam, Honda CB750, được "hồi sinh" qua bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề tại Sài Gòn.

>> Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750

 Chiếc Honda CB750
Chiếc Honda CB750 2
Chiếc Honda CB750

Chiếc Honda CB750 trong bài viết hôm nay đã có một hành trình dài để có được kiểu dáng hoàn toàn mới của mình. Vị chủ nhân của chiếc CB750 cũng có một niềm đam mê với phong cách độ xe khá được ưa chuộng hiện nay, đó là Café Racer.

Từ chiếc CB750 được sản xuất vào năm 1981, đang trong tình trạng xuống cấp khá nhiều sau hơn 30 năm sử dụng, những người thợ tài năng bắt đầu công việc của mình với phần thùng xăng. Phần thùng xăng được làm thủ công hoàn toàn bằng tay, sau đó được sơn phủ cẩn thận nhiều lần. Phần khung sườn cũng được cắt và chế tạo thêm phần đuôi phía sau để có thể chở được hai người, khung xe cũng được sơn lại cẩn thận. Giảm xóc trước nguyên bản được thay thế bằng loại hành trình ngược (Up Side Down) hiện đại hơn, giảm sóc sau cũng được thay mới, phần đuôi sau được gò và sơn theo cùng tông màu với phần thùng xăng.

Khối động cơ “đồ sộ” của Honda CB750 được giữ nguyên với 4 xi lanh dung tích 750cc, trục cam đôi DOHC và sử dụng 4 chế hoà khí tạo nên sức mạnh 68 mã lực (51 Kw) tại 9000 vòng/phút và mô men xoăn cực đại 58 Nm tại 8000 vòng/phút đi cùng hộp số 5 cấp. Phần lốc máy và các nắp đầu xi lanh đã được xi mạ và đánh bóng cho đẹp hơn.

Đèn pha tròn nguyên bản của Honda CB750 đã được thay bằng đèn pha hình tam giác khá độc đáo, 4 đèn xi-nhan của xe cũng được thay mới, yên xe được đặt làm riêng mang đậm chất Café Racer, cặp vỏ Firestone đặt mua từ Mỹ được thêm vào, cặp ống xả hoàn toàn mới được làm thủ công thay thế cho ống xả nguyên bản, cụn đồng hồ tốc độ mới và cặp kính chiếu hậu gắn ở hai bên ghi động Clip-on của Ducati.

Tất cả những thay đổi trên đã tạo nên một chiếc CB750 với kiểu dáng Café Racer đẹp mắt nhưng không hề có sự trùng lặp với bất kì một chiếc xe nào khác.

 Phuộc hành trình ngược (Up Side Down) và đèn pha tam giác
Phuộc hành trình ngược (Up Side Down) và đèn pha tam giác

 Phuộc hành trình ngược (Up Side Down) và đèn pha tam giác
Phuộc hành trình ngược (Up Side Down) và đèn pha tam giác

 Phần đuôi xe phía sau và yên xe mang đậm chất Café Racer 1

Phần đuôi xe phía sau và yên xe mang đậm chất Café Racer 2
Phần đuôi xe phía sau và yên xe mang đậm chất Café Racer

 Phần đuôi xe phía sau và yên xe mang đậm chất Café Racer 1

Phần đuôi xe phía sau và yên xe mang đậm chất Café Racer 2
Thùng xăng được làm thủ công hoàn toàn bằng tay

 Vỏ xe FireStone “hàng hiệu” và giảm xóc phía sau của Showa
Vỏ xe FireStone “hàng hiệu” và giảm xóc phía sau của Showa

 Ghi đông Clip-on của Ducati và cụm đồng hồ đo tốc độ mới 1

Ghi đông Clip-on của Ducati và cụm đồng hồ đo tốc độ mới 3
Ghi đông Clip-on của Ducati và cụm đồng hồ đo tốc độ mới

 Bài, ảnh: Duy Kha

>> Honda ra mắt ôtô giá rẻ có tên Brio
>> Tóc vàng gợi cảm quảng cáo Honda Civic
>> Honda “đánh cược” với mẫu xe lai Accord
>> Honda City, đối thủ mới ở phân khúc sedan cỡ nhỏ
>> Honda Việt Nam ra mắt SH Mode
>> Honda CR-V 2013: Ấn tượng ở khả năng vận hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.