Malaysia mạnh tay triển khai công nghệ mới bảo vệ lái xe

12/04/2017 11:11 GMT+7

Mặc dù có giá lên tới 300-400 USD/mét, chính quyền Malaysia vẫn mạnh tay triển khai công nghệ rào chắn con lăn mới để giảm thiểu tai nạn giao thông sau khi thử nghiệm thành công.

Vào cuối năm ngoái, sau chuyến thăm Hội nghị An toàn đường bộ ở Hàn Quốc, ông Fadillah Yusof - Bộ trưởng bộ công trình công cộng Malaysia đã quyết định triển khai thử nghiệm rào chắn con lăn trên đoàn đường từ sân bay Subang tới Cao tốc liên bang. Quyết định này được thúc đẩy trong bối cảnh ông Fadillah bị chất vấn về kế hoạch nâng cấp lan can trên các tuyến đường nguy hiểm sau vụ tai nạn liên quan tới một chiếc xe buýt khiến 14 người thiệt mạng vào đêm Giáng sinh.

Giải thích cho quyết định của mình, ông Fadillah cho biết: “Chúng tôi muốn giảm thiểu số người chết vì tai nạn đường bộ. Chúng tôi sẵn sàng thử những công nghệ mới để thực hiện mục tiêu này”. Quả thực, sau vài tháng thử nghiệm ông Fadillah tự hào tuyên bố không có vụ tai nạn nào kể từ khi hệ thống rào chắn được lắp đặt. “Các con lăn màu vàng rực rỡ sẽ ngăn cản mọi người tăng tốc và thậm chí nếu xảy ra va chạm, những con lăn này sẽ hấp thụ tác động”.

Hệ thống rào chắn con lăn giúp phân tán lực va chạm

Được biết, tuyến đường thử nghiệm hệ thống rào chắn mới là “điểm đen” của tai nạn giao thông do có nhiều khúc cua cũng như tầm nhìn bị hạn chế. Sau khi được đề xuất vào tháng 10 năm ngoái, hệ thống lan can mới đã được lắp đặt vào ngày 7.12 và cho tới nay chưa có bất kỳ tai nạn nào được ghi nhận. Trước thành công này, ông Fadillah đã chỉ đạo Cơ quan quản lý đường cao tốc Malaysia xác định các vị trí thích hợp để lắp rào chắn con lăn mới.

Ngoài ra, cũng trong một chia sẻ của mình, ông Fadillah tiết lộ đang tiến hành thảo luận với các nước láng giềng ASEAN về dự án này nằm trong kế hoạch nâng cấp mạng lưới đường cao tốc chung của khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.