Mạng máy tính bị gián đoạn, Honda tạm dựng một số dây chuyền sản xuất

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/06/2020 12:52 GMT+7

Một số dây chuyền sản xuất ô tô Honda tại Bắc Mỹ phải tạm dừng hoạt động sau khi hệ thống mạng máy tính toàn cầu của hãng bị gián đoạn.

Hoạt động sản xuất ô tô tại một số nhà máy Honda khu vực Bắc Mỹ vẫn chưa thể “suôn sẻ” trở lại sau đại dịch Covid-19. Theo Automotive News, Honda đang tạm dựng một số dây chuyền sản xuất ở Bắc Mỹ để xử lý sự cố gián đoạn mạng lưới máy tính toàn cầu.
Trong thông báo chính thức gửi đến các cơ quan truyền thông, đại diện Honda Motor khu vực Bắc Mỹ cho biết: “Hôm 7.6, hệ thống mạng máy tính của Honda đã bị gián đoạn dẫn tới việc mất kết nối, ảnh hưởng tới hoạt động của công ty”. Hiện tại, bộ phận công nghệ thông tin của hãng đang khẩn trương kiểm tra đánh giá tình hình.

Hôm 7.6, hệ thống mạng máy tính của Honda đã bị gián đoạn dẫn tới việc mất kết nối

Ảnh: Carscoop

Quá trình điều tra nguyên nhân dẫn đến hệ thống mạng máy tính Honda bị gián đoạn đang được tiến hành. Hãng xe Nhật Bản cho rằng đây có thể là một cuộc tấn công trực tiếp của các tin tặc nhắm vào hệ thống mạnh máy tính của hãng.
Trong khi đó, trang Sky News của Anh thông tin, các vấn đề gián đoạn hệ thống mạng máy tính này cũng đang ảnh hưởng tới mạng lưới của Honda tại Nhật và châu Âu. Đến hôm qua, vẫn chưa rõ liệu có phải công ty là nạn nhân của cuộc tấn công đòi tiền chuộc (ransomware) hay không. Bởi trước đó, vào năm Honda từng là mục tiêu của một cuộc tấn công ransomware quy mô toàn cầu mang tên WannaCry, khiến công ty phải dừng sản xuất tại một nhà máy ở Nhật. Các cuộc tấn công mạng tương tự cũng từng khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của một số thương hiệu ô tô như Renault, Nissan tại Nhật Bản, Châu Âu và Ấn Độ bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.