Mazda3 mới tiếp tục 'lãnh án' triệu hồi do lỗi kính chiếu hậu

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/08/2019 14:53 GMT+7

Chưa kịp khắc phục lỗi ở bộ phận tựa đầu ghế trước, Mazda3 2019 tiếp tục gặp vấn đề về kính chiếu hậu bên trong… dẫn đến đợt triệu hồi gần 22.600 xe tại Bắc Mỹ.

Vận đen vẫn chưa buông tha với Mazda3 mới kể từ khi được hãng xe Nhật Bản phân phối ra thị trường từ cuối năm 2018.
Sau khi các đợt triệu hồi để sửa lỗi đèn cảnh báo, lỗi đai ốc giữ bánh xe, lỗi ở bộ phận tựa đầu ghế trước chưa kịp hoàn tất… Mazda3 mới tiếp tục dính lỗi liên quan đến kính chiếu hậu bên trong xe, dẫn đến việc phải triệu hồi 22.571 xe thuộc cả hai biến thể sedan, hatchback tại Bắc Mỹ.
Đợt triệu hồi liên quan đến 22.571 xe Mazda3 thuộc cả hai biến thể sedan, hatchback tại thị trường Bắc Mỹ
Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi Mazda3 lần này là do chất kết dính không đảm bảo chất lượng, khiến miếng gương chiếu hậu bên trong xe có thể tách ra và khỏi vỏ. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến tầm nhìn, thậm chí còn khiến người lái giật mình, tăng nguy cơ gây tai nạn.
Trong khi đó, Mazda cho biết đến thời điểm này chưa có trường hợp tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi nêu trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng xe Mazda3 mới, bắt đầu từa ngày 30.8.2019 Mazda sẽ tiến hành đợt triệu hồi để sửa lỗi.
Mazda xác định, các xe bị ảnh hưởng và thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25.9.2018 đến ngày 20.6.2019. Các đại lý Mazda sẽ thay thế, gương chiếu hậu miễn phí cho chủ xe Mazda3 mới bị ảnh hưởng.
Nguyên nhân do chất kết dính không đảm bảo chất lượng, khiến miếng gương chiếu hậu bên trong xe có thể tách ra và khỏi vỏ
Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đây là đợt triệu hồi thứ 4 liên quan đến xe Mazda3 mới. Trước đó vào trung tuần tháng 6.2019, Mazda từng thông báo triệu hồi 231 xe Mazda3 thế hệ mới tại Úc để khắc phục lỗi liên quan đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước. Chỉ hai tuần sau đó, hơn 25.000 chiếc Mazda3 2019 khác ở Mỹ cũng “lãnh án” triệu hồi do lỗi trong quá trình sản xuất, khiến bánh xe có thể bị văng ra khi đang vận hành. Chưa dừng lại ở đó, vào cuối tháng 7.2019 Mazda3 mới tiếp tục “lãnh án” triệu hồi lỗi ở bộ phận tựa đầu.
Mazda3 được xem là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Mazda trên thế giới. Từ cuối năm 2018, Mazda3 mới với những thay đổi về thiết kế, công nghệ bắt đầu được Mazda phân phối tại thị trường Mỹ và một số quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, Mazda3 do Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối vẫn thuộc mẫu cũ. THACO hiện vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối Mazda3 hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.