Mazda6 nhập từ Nhật, ít người Việt biết đến

Gia Linh
Gia Linh
14/07/2021 09:21 GMT+7

Chỉ bán chính hãng trong lô hàng đầu tiên ra mắt vào năm 2013, ít người ở thời điểm hiện tại biết rằng Mazda6 giai đoạn này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Do đó, các lựa chọn xe Mazda6 cũ đời 2012-2013 hấp dẫn người dùng hơn.

Mazda6 không xa lạ với người Việt Nam, tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ biết đến các phiên bản được THACO lắp ráp trong nước. Ít ai biết rằng mẫu sedan hạng D này từng có thời gian đầu được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Nhật Bản với chất lượng được đánh giá cao.
Lô xe Mazda6 nhập từ Nhật được THACO ra mắt vào năm 2013, thời điểm nhà phân phối có tên là VinaMazda. Được nhập khẩu cũng là ưu thế của Mazda6 2013 so với các đối thủ cùng phân khúc được lắp ráp tại Việt Nam, đặc biệt là Toyota Camry.

Ngoại hình của phiên bản nhập khẩu không khác biệt so với các bản lắp ráp trong nước

Mazda6 2013 có chiều dài cơ sở 2.830 mm, nhỉnh hơn xe đời cũ 105 mm, cùng bánh trước được đẩy lên 100 mm so với cột A, khiến đầu và đuôi xe Mazda6 mới ngắn hơn, góc thoát lớn hơn. Không những vậy, Mazda6 thế hệ mới tăng không gian cho vai người ngồi trước thêm 20 mm, ở phía sau, chỗ đầu gối người ngồi tăng 43 mm, chỗ để chân tăng 37 mm, chiều dài đệm ghế sau tăng 20 mm, chiều cao lưng ghế sau tăng 33 mm…, cùng với đó là cốp xe tăng độ mở thêm 32mm.
Với điều kiện đường sá tại Việt Nam, xe Mazda6 2013 ới loại động cơ xăng I4 DOHC dung tích 2.0L công suất tối đa 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 210 Nm tại 4.000 vòng/phút, đã là đủ dùng. Tuy nhiên, để chiều lòng những khách hàng có đòi hỏi cao hơn, VinaMazda phân phối cả bản động cơ dung tích 2.5L công suất 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút và momen xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Điều này giúp tăng khả năng cạnh tranh của Mazda6 trước các đối thủ, đặc biệt là Toyota Camry.

Khoang nội thất có các trang bị tiện nghi vượt trội so với Toyota Camry cùng đời

Bản 2.5L được ưu tiên trang bị nhiều hơn, với hệ thống phanh tái tạo năng lượng I-Eloop (nạp điện dành cho các thiết bị), lẫy chuyển số trên tay lái, camera lùi, và bộ loa Bose 11 chiếc. Các trang bị còn lại, từ an toàn cho đến nội thất đều không sự khác biệt giữa hai phiên bản.
Mazda6 2013 được trang bị hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống điều khiển hành trình, 6 túi khí xung quanh xe. Ngoài ra còn một số tính năng hỗ trợ khá phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại Việt Nam, như cảm biến đỗ xe trước/sau, đèn pha thông minh tự điều khiển góc, gạt mưa tự động… Cửa sổ trời là trang bị bị tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản 2.0L và 2.5L.

Màn hình giải trí trung tâm của Mazda6 nhập khẩu có kích thước nhỏ hơn bản CKD nhưng cho chất lượng âm thanh tốt hơn

Ở thời điểm ra mắt tại Việt Nam vào năm 2013, Mazda6 nhập khẩu từ Nhật Bản có giá bán 1,23 tỷ đồng cho bản 2.0L và 1,326 triệu đồng cho bản 2.5L. Hiện tại, giá trị xe cũ của dòng xe này là chỉ hơn 500 triệu đồng cho bản 2.0L và hơn 550 triệu cho bản 2.5L.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.