Mclaren Elva không kính chắn gió có giá 1,69 triệu USD

Gia Linh
Gia Linh
15/06/2020 10:21 GMT+7

McLaren Elva là mẫu xe mới nhất thuộc dòng Ultimate Series được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu McLaren-Elva M1A của thập niên 60.

McLaren Elva là mẫu xe đường phố nhẹ nhất mà thương hiệu xe Anh quốc từng chế tạo, gia nhập vào dòng xe Ultimate Series nổi tiếng của công ty, một bộ sưu tập siêu hiếm gồm các mẫu xe như Senna và Speedtail. Từ cấu trúc đến hệ truyền động và các tính năng McLaren Elva đều được áp dụng những công nghệ tiến tiến bậc nhất ngoại trừ… tên xe. Cỗ máy hoàn toàn hiện đại này được ra đời nhằm tôn vinh một loạt những mẫu xe McLaren-Elva được thiết kế bởi Bruce McLaren những năm 1960.
Cung cấp sức mạnh cho McLaren Elva là khối động cơ V8, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 804 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây. Thậm chí, Elva còn có khả năng hoàn thành cú tăng tốc từ 0-200 km/h nhanh hơn cả Senna, với khoảng thời gian chỉ 6,7 giây.

Chiếc siêu xe được thiết kế để đi trong mùa khô, vì xe không có nóc và cũng không có kính chắn gió

Về kiểu dáng thiết kế, McLaren Elva là mẫu siêu xe có thiết kế cực “độc” khi không có có mái, kính chắn gió hoặc cửa sổ bên. Vì vậy, để bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các yếu tố tác động bên ngoài, McLaren đã phát triển Hệ thống quản lý không khí chủ động (Active Air Management System). Hệ thống này sẽ tự động kích hoạt khi xe di chuyển, nó sẽ dẫn không khí qua một cửa hút gió lớn trong bộ chia ở phía trước mũi xe và đưa ra khỏi cabin thông qua lỗ thông gió ở phía trước ghế hành khách. Kết quả là, không khí được truyền lên và tràn qua vị trí người ngồi để tạo nên một “bong bóng” tĩnh. Ngoài ra, khách hàng tại một số thị trường nhất định cũng sẽ được cung cấp kính chắn gió cố định dưới dạng tùy chọn.
Bên cạnh đó, McLaren Elva có một số tính năng được thiết kế để tối đa hóa tính khí động học, bao gồm các khe hút gió ở các trụ sau và cánh lướt gió phía sau kết hợp với bộ khuếch tán cỡ lớn.

Chiếc xe mui trần có khoang nội thất thiết kế hiện đại và đầy cảm hứng

Di chuyển vào bên trong, McLaren Elva được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8.0 inch, hai ghế ngồi được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ. Sàn xe cũng được làm bằng sợi carbon với thảm chống trượt nhẹ tiêu chuẩn. Đáng chú ý, xe không được trang bị hệ thống âm thanh như các mẫu xe hơi thông thường.
McLaren Elva có giá khởi điểm từ 1,69 triệu USD và được sản xuất giới hạn 399 chiếc. Hiện McLaren đã nhận đơn đặt hàng của người dùng cho mẫu siêu xe 2 chỗ ngồi này và dự kiến việc giao hàng sẽ bắt đầu vào cuối năm 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.