Mercedes CLA250 chạy 'lướt' 3 năm giá còn 1,2 tỉ đồng

Gia Linh
Gia Linh
26/08/2020 16:57 GMT+7

Chiếc sedan thể thao cỡ nhỏ Mercedes-Benz CLA250 sau 3 năm sử dụng có giá bán lại 1,2 tỉ đồng, giúp người mua tiết kiệm khoảng 700 triệu đồng so với mua xe mới.

Mercedes-Benz CLA Class là dòng sedan thể thao cỡ nhỏ, đàn em của C-Class. Dòng xe này xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2014 và đạt được thành công nhờ mức giá thấp so với các mẫu xe đàn anh.
Kiểu dáng trẻ trung của xe phù hợp với những thanh niên trẻ tuổi thành đạt. Đây là phân khúc đầy tiềm năng bởi số lượng người trẻ thành đạt tại Việt Nam ngày càng nhiều. CLA được xem như phiên bản thu nhỏ của người anh em CLS, mẫu xe tiên phong trong phân khúc "coupe 4 cửa". 

Ngoại hình Mercedes-Benz CLA được ví như chiếc CLS thu nhỏ

Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt từ đàn anh CLS nhưng lại có giá bán rẻ hơn nhiều và kích thước nhỏ gọn, tiện dụng hơn. Tại một số thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, Mercedes-Benz CLA là dòng xe mang trên mình ngôi sao ba cánh có giá rẻ nhất, có lẽ đó là lý do lớn nhất khiến khách hàng tại các thị trường này lựa chọn chúng.
Ngoại hình Mercedes-Benz CLA là sự kết hợp của những đường cong mềm mại, uốn từ đầu đến cốp sau tạo hình dáng coupe. Đường cong thứ hai được kéo dài từ hốc bánh sau đến tận viền đèn LED của cụm đèn trước. Đường cong thứ ba xuất phát từ đèn hậu đến cột B khiến chiếc xe thấp, thể thao. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép AMG kích thước 18 inch đi kèm lốp run-flat, điều đó đồng nghĩa với việc xe không có lốp dự phòng nhằm giảm trọng lượng tổng thể và nới rộng diện tích khoang hành lý lên thành 370 lít.

Điểm nhấn bên trong nội thất CLA 250 là cụm vô lăng thể thao với đáy dát bằng

Bên trong nội thất, bảng táp lô có thiết kế tối giản với màn hình 8 inch đặt nổi bật trên phần ốp nhôm trải dài bề ngang. Tuy nhiên, cụm phím số và cụm điều khiển điều hòa nhìn không mấy phù hợp với một chiếc xe sản xuất trong năm 2018. Về tổng thể, khoang lái của CLA250 không mang lại cảm giác sang trọng mà chỉ mang hơi hướng thể thao cao cấp.
Mercedes-Benz CLA250 dùng động cơ I4 2.0 lít có công suất 211 mã lực và mô men xoắn 350 Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu 6,4 - 6,6 lít/100 km. Toàn bộ lực kéo được truyền đến 2 bánh trước qua hộp số 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT. Theo Mercedes-Benz, CLA 250 chỉ cần 6,7 giây để chạm mốc 100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 240 km/giờ. Với các thông số này, Mercedes-Benz CLA250 đủ sức đáp ứng nhu cầu lái thể thể thao của những người trẻ. 

Khoang nội thất CLA250 không có nhiều điểm nhấn sang trọng như đàn anh C-Class

Mercedes-Benz CLA250 phù hợp với những người lần đầu sở hữu xe Mercedes-Benz, nó có sức cuốn hút để khiến họ gắn bó với thương hiệu sao ba cánh và nâng cấp lên các mẫu xe đắt tiền hơn trong tương lai. Do vậy, việc lựa chọn một chiếc Mercedes-Benz CLA250 chạy lướt là phù hợp khi xe vẫn còn mới, lại tiết kiệm được tới 800 triệu đồng cho người mua có thể trải nghiệm và nâng cấp lên xe cao hơn mà không bị lỗ quá nhiều tiền. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.