Mercedes giới thiệu Fuso Rosa, quyết tâm trở lại với xe khách

15/05/2016 23:14 GMT+7

Hãng xe sang Đức đang sở hữu thương hiệu xe tải Fuso vừa đánh dấu sự trở lại trong phân khúc xe buýt của mình với 4 phiên bản và giá bán từ 1,249 tỉ đồng.

Hãng xe sang Đức đang sở hữu thương hiệu xe tải Fuso vừa đánh dấu sự trở lại trong phân khúc xe buýt của mình với 4 phiên bản và giá bán từ 1,249 tỉ đồng.

>> Sang ‘xứ mặt trời mọc’ trải nghiệm dàn xe tải Fuso
>> Fuso Great Super V Spider: Lột xác trong dáng dấp người nhện
>> UD Quester: Đứa con lai Thụy Điển-Nhật dành cho thị trường ĐNA

Đánh dấu sự trở lại của mình trong phân khúc xe thương mại, Mercedes-Benz đồng loạt giới thiệu 4 phiên bản Rosa mới đến từ thương hiệu Fuso đang sở hữu. Trong đó mỗi phiên bản hướng tới từng nhu cầu sử dụng khác nhau đánh vào các phân khúc nhỏ. Đây là chiến lược thông minh, nhất là trong thời điểm phân khúc xe buýt chưa thực sự có dấu hiệu cạnh tranh khốc liệt.

Mercedes trở lại phân khúc xe khách với Fuso Rosa

Cụ thể, Fuso Rosa Business 29 chỗ với cấu hình ghế 3+1 hướng đến những khách hàng doanh nghiệp đúng như tên gọi của nó. Rosa School 53 chỗ với kích thước ghế ngồi nhỏ dành cho trẻ em phục vụ tại các trường học. Được kỳ vọng về doanh số nhất là mẫu xe Executive 29 chỗ ngồi với cấu hình ghế 2+2 hướng đến nhu cầu vận tải hành khách của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Đáng chú ý, phiên bản Exclusive 22 chỗ ngồi (2+1) được xem là phiên bản hạng sang của Rosa hướng đến các khách sạn với ghế ngồi rộng rãi, tiện nghi hơn.

Phiên bản Exclusive 2+1 cao cấp nhất có giá 1,399 tỉ đồng

Sức mạnh của Fuso Rosa đến từ động cơ diesel 4D34-2AT4 tăng áp cho công suất 136 mã lực, mô men xoắn 370 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp được Fuso giới thiệu có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, tối ưu cho từng điều kiện địa hình.

Có thể nói điểm mạnh của Rosa không đến từ thiết kế. Phong cách cổ điển như “thời bao cấp” của xe có phần lạc lõng với phương tiện của thế kỷ 21. Ưu điểm chỉ nằm ở không gian rộng rãi, chỗ để chân thoải mái, bậc lên xuống thấp và rộng, yếu tố cần thiết trên một chiếc xe buýt.

Phiên bản Rosa School dành cho các trường học

Ưu điểm của bộ tứ Fuso Rosa mới nằm ở cấu trúc thân xe cứng cáp từ thép định hình kết hợp cùng các thanh gia cường giúp tăng cường độ cứng khi va chạm trong khi vẫn tối ưu được trọng lượng. Hệ thống treo sử dụng những lá nhíp dài kết hợp giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng mang lại cảm giác vận hành êm ái hơn. Ngoài ra, buồng lái có tầm nhìn rộng, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả, dây đai an toàn trên tất cả các ghế cũng là những tính năng an toàn đáng chú ý trên xe.

Việc trang bị tới 4 phiên bản Rosa là chiến lược thông minh của Fuso

Bộ tứ xe buýt Rosa được lắp ráp tại nhà máy Fuso ở Củ Chi, TP.HCM với tổng vốn đầu tư 10 triệu USD. Fuso có 8 màu sắc tiêu chuẩn với giá bán lần lượt 1,299 tỉ đồng cho bản Business, 1,399 tỉ đồng bản Exclusive 22 chỗ, 1,299 tỉ đồng cho bản 29 chỗ và 1,249 tỉ đồng cho bản School.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.