Mercedes GLE 2019 bổ sung thêm bản 7 chỗ ngồi

Gia Linh
Gia Linh
13/09/2018 12:07 GMT+7

Thế hệ mới của chiếc Mercedes GLE 2019 đã được hãng xe Đức bổ sung tùy chọn hàng ghế thứ 3 trước nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Mercedes-Benz vừa chính thức giới thiệu GLE hoàn toàn mới với sự đổi mới từ trong ra ngoài cho chiếc SUV cỡ trung của hãng. GLE 2019 còn gây chú ý bởi việc có thêm phiên bản 7 chỗ ngồi dành cho các gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều người thường xuyên, đây chính là điều mà khách hàng Việt Nam đã mong chờ.
Mercedes-Benz GLE 2019 là thế hệ hoàn toàn mới, do đó nó sở hữu thiết kế khác biệt với cặp đèn pha mới hấp dẫn hơn đi kèm với lưới tản nhiệt được thiết kế lại. Khách hàng có thể lựa chọn các thiết kế mâm đúc kích thước từ 18 đến 22 inch. Ở phía đuôi xe, những chi tiết đáng chú ý bao gồm trụ C thiết kế vát chéo truyền thống của dòng M-Class/GLE và cụm đèn pha hình thoi khá giống A-Class và CLA mới.
Thiết kế mới giúp Mercedes GLE 2019 tăng sức cạnh tranh với Lexus RX350L hay BMW X5

Bên trong, GLE 2019 cũng được đổi mới toàn diện trên nền tảng MRA mới của tập đoàn mẹ DaimlerAG, xe được kéo dài trục cơ sở thêm 80 mm (đạt 2.995), nhờ đó cabin rộng hơn với khoảng để chân hàng ghế thứ 2 (legroom) tăng thêm 69 mm (đạt 1.045 mm). Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới bao gồm trợ lý ảo đang được dùng trên dòng A-Class thế hệ mới với các tùy chỉnh: Modern Classic; Sport; Progressive và Discreet tùy theo sở thích của chủ xe. Vô lăng tích hợp bàn cảm ứng touchpad. Cụm đồng hồ điều khiển dạng analog tích hợp màn hình nhỏ “truyền thống” đã bị loại bỏ và thay thế bằng 2 màn hình nối liền có kích thước 12,3 inch và 31,2 inch tiêu chuẩn nhằm tăng khả năng hiển thị đa thông tin và giải trí tốt hơn. 
Đặc biệt hơn, hàng ghế thứ 2 còn có thể “chỉnh điện” 6 hướng (option đi kèm). Không còn là mẫu SUV 5 chỗ, khách hàng khi mua GLE 2019 có thể tùy chọn trang bị thêm hàng ghế thứ 3 theo kiểu 5+2, đây là một điểm mới của GLE 2019 nhằm tăng lực cạnh tranh lên đối thủ Lexus RX-L (5+2) mới.
Cải tiến đáng giá nhất trên Mercedes GLE 2019 chính là tùy chọn hàng ghế thứ 3

GLE thế hệ mới đa dạng tuỳ chọn động cơ bao gồm 6 và 4 xi lanh. Ở phiên bản GLE 450 4MATIC vừa được giới thiệu, xe lắp động cơ 6 xi lanh thẳng hàng (I6) 3.0L tăng áp với sự hỗ trợ của mô tơ điện 48 volt, kết hợp sử dụng máy nén khí và sự trợ lực EQ Boost (nhằm loại bỏ độ trễ turbo - turbolag), cho công suất tối đa 367 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm, riêng EQ Boost đã tăng thêm 22 mã lực và 250 Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh xe (4MATIC) thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. 
Các công nghệ an toàn cũng được chú trọng với kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ dừng và khởi hành khi tắc đường, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ phanh chủ động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo xe phía sau khi mở cửa. Ngoài ra, công nghệ kiểm soát thân xe chủ động Active Body Control của GLE cũng được điều chỉnh lại, sử dụng hệ thống điện 48 volt để điều chỉnh hệ thống treo tại từng vị trí bánh xe giúp giảm độ vặn xoắn và độ chồm/chúi khi vận hành.
Nội thất Mercedes GLE 2019 trang bị nhiều công nghệ mới hơn so với đời cũ

Dự kiến, Mercedes-Benz GLE thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2019, xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Lexus RX/RX-L, Land Rover Discovery, Audi Q7, BMW X5 hay Volkswagen Touareg. GLE thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz ở Tuscaloosa, Alabama, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.