Mercedes nâng cấp mẫu coupe 4 cửa CLS

18/06/2014 06:15 GMT+7

Hãng xe Đức vừa tiết lộ vài hình ảnh cũng như chi tiết kỹ thuật liên quan đến công nghệ đèn lái Multibeam trên mẫu coupe thể thao Mercedes CLS 2015.

Hãng xe Đức vừa tiết lộ vài hình ảnh cũng như chi tiết kỹ thuật liên quan đến công nghệ đèn lái Multibeam trên mẫu coupe thể thao Mercedes CLS 2015.

Hàng loạt thay đổi về phong cách đối với chiếc coupe 4 cửa CLS của Mercedes-Benz được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở phần đầu cũng như đuôi xe. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, hãng xe Đức chỉ cung cấp nhỏ giọt về “diện mạo mặt tiền” của chiếc CLS 2015 phiên bản facelift, theo TheMotorReport.

 
Nhìn từ trước, CLS 2015 trông khỏe khoắn hơn với bộ cản “hàng hiệu” AMG

Cụ thể hơn, với CLS 2015, Mercedes chính thức đưa công nghệ LED với tên gọi Multibeam hoàn toàn mới vào cụm đèn lái phía trước cũng vừa được thiết kế lại nhằm tạo thêm nét tinh tế.

Giống công nghệ LED Matrix của người đồng hương Audi, công nghệ Multibeam trên CLS 2015 cũng sử dụng nhiều đèn LED nhằm đảm bảo các chùm sáng ở mức pha vẫn duy trì được độ chính xác cao mà không làm “nhòe mắt” những tài xế khác.

Chi tiết hơn, 24 đèn LED sẽ được phân bổ cho 4 cụm LED, mỗi cụm đều được điều khiển và vận hành độc lập, theo Carscoops.

 
Cụm đèn LED chiếu sáng với công nghệ Multibeam trên CLS 2015

Đại diện Mercedes cho biết, 4 cụm LED được tích hợp với hệ thống camera bố trí ở kính chắn gió để “quan sát con đường phía trước”, rồi sau đó xác định những phương tiện đang di chuyển, và cuối cùng là tự động điều chỉnh cường độ cũng như hướng của đèn chiếu sáng (tối đa 100 lần/giây).

Nếu sử dụng chế độ chiếu xa (pha), theo thông số được Mercedes công bố, hệ thống đèn LED sử dụng công nghệ Multibeam có thể tạo ra nguồn sáng trong phạm vi lên đến 485 mét. 

 
Dải LED chiếu sáng ban ngày có thể thay đổi màu sắc theo ý thích

Chưa dừng lại ở đó, khi kết nối với ứng dụng bản đồ và sử dụng tính năng điều hướng, công nghệ Multibeam sẽ tự động ra lệnh cho 4 đèn LED chiếu gần “liếc” trái hay phải ngay lúc cần thiết khi người lái điều khiển xe vào khu vực vòng xuyến (bùng binh).

Hiện Mercedes chưa công bố cấu hình động cơ của chiếc CLS 2015, tuy nhiên nhiều khả năng hãng xe Đức sẽ trang bị cho CLS 2015 dòng động cơ V6 3.0 lít cho công suất 329 mã lực, mô men xoắn cực đại 480 Nm đi cùng hộp số tự động 9 cấp -Tronic.

An Huy
Ảnh: Mercedes-Benz
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.