MINI gắn động cơ điện cho xe cổ điển

05/04/2018 13:21 GMT+7

Chiếc MINI trang bị động cơ điện có kiểu dáng cổ điển độc nhất thế giới, hiện chưa bán ra thị trường.

Chiếc xe mang tên Classic MINI Electric, kết hợp phong cách cổ điển với một hệ thống truyền động hiện đại, không phát thải. Thực tế, đây chỉ là chiếc xe được chế tạo nhằm mục đích làm hình ảnh cho các mẫu xe điện tương lai của MINI, do đó nó chỉ có 1 chiếc duy nhất và không bán ra thị trường.
Cụ thể, chiếc MINI này sở hữu động cơ điện 38 mã lực kết nối với cùng hộp số tương tự những mẫu xe thông thường. Động cơ được gắn với bộ pin Lithium-Iron Phosphate lắp đặt sau hàng ghế trước. Động cơ này cho phép xe đạt tốc độ tối đa 121 km/giờ và phạm vi hoạt động 105 km. Ngoài ra, cụm pin này mất 4 giờ để sạc đầy, có thể nạp từ ổ cắm điện gia đình 220 V.
Chiếc Classic MINI Electric độc nhất thế giới này được tạo ra nhằm mục đích truyền thông

Kiểu dáng của xe lấy cảm hứng từ những mẫu MINI cổ điển, nhưng hệ thống truyền động hiện đại, không phát thải. Được biết, thiết kế của chiếc xe điện này lấy từ mẫu xe đời 1988 với kích thước rất nhỏ gọn, sơn màu đỏ với mui xe màu trắng tương phản. Logo MINI Electric màu vàng được gắn trên nắp capô cũng như mâm xe, cùng với các biểu tượng bổ sung trên các bộ phận khác của thân xe.
Dự kiến, MINI ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2019, đúng vào dịp kỉ niệm 60 năm MINI. Quá trình sản xuất dự kiến bắt đầu ở nhà máy MINI Cooper tại Oxford, Anh quốc vào năm tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.