Mitsubishi mất tướng sau scandal gian lận khí thải

19/05/2016 22:36 GMT+7

Đúng như dự đoán, ban lãnh dạo Mitsubishi đã có sự xáo trộn sau scandal gian lận khí thải với việc Chủ tịch và Phó chủ tịch công ty tuyên bố từ chức.

Đúng như dự đoán, ban lãnh dạo Mitsubishi đã có sự xáo trộn sau scandal gian lận khí thải với việc Chủ tịch và Phó chủ tịch công ty tuyên bố từ chức.

>> Mitsubishi gian lận khí thải và cúi đầu xin lỗi của người Nhật
>> Mitsubishi sẽ bán mình cho Nissan vì khủng hoảng, ai được lợi?
>> Hàn Quốc thẳng tay phạt Nissan vì gian lận khí thải trên xe máy dầu

Trong diễn biến mới nhất của vụ gian lận khí thải của Mitsubishi, Chủ tịch - Testuro Aikawa và Phó chủ tịch - Yugo Nakao của công ty đã chính thức tuyên bố từ chức. Theo đó, cả hai nhân sự cấp cao này sẽ từ bỏ vị trí vào tháng 6 tới, sau cuộc họp với các cổ đông. Cả hai vị trí trên tạm thời sẽ do CEO Osamu Masuko thay thế xử lý công việc trước khi Nissan hoàn thành kế hoạch mua lại 34% cổ phần Mitsubishi trong thời gian tới.
Chủ tịch Mitsubishi - ông Testuro Aikawa
Trong chia sẻ về lý do từ chức, ông Aikawa và Nakao đều cho rằng bản thân có trách nhiệm khi để xảy ra vụ bê bối trên khi đang trong thời gian điều hành công ty. Việc này ảnh hưởng tới sự phát triển và đổi mới của Mitsubishi trong tương lai. Tuy nhiên, một lần nữa Mitsubishi vẫn khẳng định scandal trên không liên quan đến đội ngũ ban lãnh đạo và cho rằng việc đòi hỏi mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn trong thời gian ngắn là một phần nguyên nhân của bê bối trên.
Phó chủ tịch Mitsubishi - ông Ryugo Nakao
Vụ bê bối gian lận khí thải của Mitsubishi bị phát hiện vào tháng 4 đã khiến ngành công nghiệp xe hơi Nhật “rúng động”. Mặc dù, việc gian lận khí thải mới chỉ ảnh hưởng tới dòng xe cỡ nhỏ eK của Mitsubishi hay Dayz/Dayz Roox sản xuất cho Nissan nhưng cũng khiến uy tín của hãng xe Nhật bị sứt mẻ trên toàn cầu. Dự kiến thương vụ mua lại 34% cổ phần Mitsubishi của Nissan sẽ được hoàn tất sớm. Với số cổ phần lớn, Nissan sẽ nghiễm nhiên có một chân trong ban lãnh đạo công ty đối thủ mà sắp tới có thể trở thành “người nhà”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.