Mitsubishi triệu hồi gần 140.000 xe Xpander

Trần Hoàng
Trần Hoàng
22/06/2020 11:40 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay 22.6, Mitsubishi triển khai chương trình triệu hồi gần 140.000 xe Mitsubishi Xpander tại thị trường Indonesia do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu.

PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) – Công ty liên doanh giữa Mitsubishi Motors và đối tác ở Indonesia vừa thông báo đợt triệu hồi liên quan đến dòng xe MVP 5+2 chỗ ngồi – Xpander.
Theo đó, qua kiểm tra MMKSI xác định có tổng cộng 139.111 xe Xpander bị ảnh hưởng do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu (bơm xăng). Các xe Xpander này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2017 – 2019 tại nhà máy của MMKSI đặt ở Indonesia.
Tương tự như chương trình triệu hồi Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, nguyên nhân triệu hồi các xe Xpander tại Indonesia được xác định do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Điều này, khiến xe có thể không khởi động được hoặc tắt máy đột ngột khi đang vận hành, gây nguy hiểm cho người dùng.

139.111 xe Xpander bị triệu hồi tại Indonesia do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu

Ảnh: DetikOto

Mitsubishi Xpander được sản xuất tại nhà máy thuộc liên doanh PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia tại Indonesia và xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Myanmar, Philippines…
Trước đó, vào tháng 5.2019, nhiều chủ xe Mitsubishi Xpander tại Philippines cũng như ở Việt Nam đã lần lượt lên tiếng phản ánh sự cố “hụt hơi” chết máy đột ngột khi xe đang vận hành. Tại thời điểm đó, Mitsubishi Motors đã mở một cuộc kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân, hãng xe Nhật cũng cho biết các xe Xpander tại thị trường Indonesia chưa gặp sự cố tương tự một số xe ở thị trường Philippines và Việt Nam.
Tuy nhiên sau khi phát hiện lỗi ở hệ thống bơm nhiên liệu, Mitsubishi Motors đã phối hợp cùng các đối tác liên doanh tại Việt Nam, Philippines và mới nhất ở Indonesia để triệu hồi Xpander.

Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ và mọi chi phí liên quan đến vấn đề này đều được miễn phí

Ảnh: Autoindustryal

Hiện tại, MMKSI đang phối hợp cùng các đại lý uỷ quyền để thông báo đến chương trình triệu hồi đến các chủ xe Xpander tại Indonesia. Các xe Mitsubishi Xpander thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế bơm xăng. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ và mọi chi phí liên quan đến vấn đề này đều được miễn phí.
Naoya Nakamura, Chủ tịch MMKSI, cho biết: “Xpander là dòng xe quan trọng đối với Mitsubishi Motors. Chương trình triệu hồi lần này thể hiện cam kết và trách nhiệm của Mitsubishi Motors trong việc duy trì chất lượng, trên cơ sở liên tục để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng dịch vụ hậu mãi cho người dùng xe khách Mitsubishi ở Indonesia. Chúng tôi mời các khách hàng sở hữu Mitsubishi Xpander mang xe đến các đại lý để được kiểm tra”.
Đây là đợt triệu hồi Mitsubishi Xpander với số lượng lớn nhất kể từ khi hãng xe Nhật Bản bắt đầu phân phối mẫu xe này tại Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.