Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe tại Việt Nam, Outlander chiếm đa số

Hoàng Cường
Hoàng Cường
20/05/2021 08:24 GMT+7

Hãng xe Mitsubishi đang triển khai cùng lúc 3 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam, trong đó phần lớn là mẫu xe Outlander đời 2016, 2019 bị lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu và cơ cấu phanh đỗ (phanh tay).

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, bắt đầu từ ngày 24.5 tới đây, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) sẽ triển khai cùng lúc 3 đợt triệu hồi liên quan đến 312 xe Mitsubishi, gồm các mẫu Outlander, Outlander Sport, Pajero và Mitsubishi Colt.
Trong đó, đợt triệu hồi thứ nhất gồm 90 chiếc Mitsubishi Outlander lắp ráp tại nhà máy ở Dĩ An, Bình Dương, xuất xưởng từ ngày 16.5 đến 23.7.2019 được xác định bị lỗi bơm nhiên liệu khiến xe có thể không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành. Đây là chương trình triệu hồi mở rộng của đợt triệu hồi từng được MMV triển khai vào đầu tháng 2.2021. Mitsubishi sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí bơm xăng cho các xe Outlander thuộc diện triệu hồi mở rộng lần này. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1 giờ 10 phút.

90 chiếc Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước, xuất xưởng từ ngày 16.5 đến 23.7.2019 bị lỗi bơm nhiên liệu

Ảnh: Trần Hoàng

Trong khi đó, đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến 218 chiếc Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 và đã phân phối ra thị trường. Các xe này được hãng xác định khi đỗ ngang dốc và kéo phanh đỗ (phanh tay), có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ cho nên không thể giữ được xe, dẫn đến trôi xe và có thể gây tai nạn.
Nguyên nhân là do lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp, hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, vì vậy nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt (trục) bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ. Để khắc phục vấn đề này, MMV sẽ triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau trên các xe thuộc diện ảnh hưởng. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1 giờ 30 phút.

Mitsubishi Motor Việt Nam cũng sẽ triệu hồi 4 chiếc Mitsubishi Colt đời 1998 và Pajero

Ảnh: Trần Hoàng

Ngoài ra, MMV cũng sẽ triệu hồi 4 chiếc Mitsubishi Colt đời 1998 và Pajero sản xuất từ năm 1998 – 1999 để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái do nhà sản xuất Takata cung cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.