Mitsubishi: Xpander tại Indonesia không gặp sự cố chết máy như ở Việt Nam, Philippines

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/06/2019 10:10 GMT+7

Đại diện PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia - đơn vị sản xuất, xuất khẩu dòng xe Mitsubishi Xpander khẳng định Xpander tại Indonesia không bị sự cố hụt ga, chết máy khi đang vận hành như ở Philippines, Việt Nam. Trong khi Mitsubishi Motor Corporation vẫn chưa có kế luận liên quan vụ việc này.

Từ trước đến nay, dòng MPV cỡ nhỏ - Xpander do PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia sản xuất không chỉ dành cho thị trường Indonesia mà còn được xuất khẩu sang các nước như Philippines, Việt Nam…
Mới đây, một số chủ xe Xpander ở Philippines phản ánh chiếc xe mà họ sử dụng có hiện tượng hụt ga, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ. Vấn đề này được ban đầu được xác định có thể xuất phát từ hệ thống bơm nhiên liệu.
Xpander sản xuất dành cho thị trường Indonesia và xuất khẩu - Ảnh: Autoindustriya
Trong khi đó, tại Việt Nam một người dùng xe Mitsubishi Xpander đăng ký biển số ở Đà Nẵng cũng gặp sự cố về hệ thống bơm nhiên liệu. Theo chia sẻ của chủ xe Xpander này, chiếc Mitsubishi Xpander của anh đang chạy, sau khi dừng lại thì tắt máy và không khởi động lại được. Chiếc Xpander này thuộc phiên bản số tự động, sau gần 3 tháng đầu tiên sử dụng, xe đã đi được 9.022 km.
Sự cố liên quan đến Mitsubishi Xpander, đang khiến không ít người dùng dòng xe này hoang mang, lo lắng. Bởi trước đó, ông Irwan Kuncoro - Giám đốc bộ phận bán hàng, tiếp thị của PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) từng cho biết: “Về cơ bản, dòng xe Xpander sản xuất dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu đều giống nhau”.
Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) cũng như Mitsubishi Motors Việt Nam đã ghi nhận vụ việc và cập nhật tình hình với công ty mẹ (Mitsubishi Motor Corporation - MMC).
"Về cơ bản, dòng xe Xpander sản xuất dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu đều giống nhau" - Ảnh: Detikoto
Riêng tại Indonesia, mới đây đại diện PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia - đơn vị sản xuất, xuất khẩu dòng xe Mitsubishi Xpander khẳng định. Kể từ khi phân phối ra thị trường cách đây 2 năm, đến nay chưa có chủ xe Xpander nào phản ánh, xe gặp sự cố tương tự như ở Philippines hay Việt Nam. Tuy nhiên, nếu người dùng Mitsubishi Xpander lo lắng, có thể mang xe đến các đại lý uỷ quyền của Mitsubishi để kiểm tra.
"Đối với thị trường Indonesia, hiện tại chúng tôi chưa nhận được báo cáo nào liên quan về vấn đề này. Chúng tôi cam kết luôn ưu tiên sự hài lòng của khách hàng liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi”. Trưởng phòng PR của Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) cho biết.
Mitsubishi Motor Corporation đang kiểm tra, đánh giá vấn đề người dùng phản ánh - Ảnh: Detikoto
Tính đến thời điểm hiện tại, sau gần 1 tháng kể từ khi người dùng Xpander tại Philippines, Việt Nam phản ánh sự cố xe hụt ga, chết máy. Đến nay, Mitsubishi Motor Corporation vẫn chưa công bố kết quả kiểm tra, đánh giá vấn đề liên quan đến vụ việc này.
“Các vấn đề xảy ra ở Philippines và Việt Nam hiện đang được MMC ưu tiên kiểm tra, làm rõ. Những khách hàng lo lắng về xe Xpander của họ có thể liên hệ với đại lý Mitsubishi Motor gần nhất để được hỗ trợ”. - đại diện MMKSI chia sẻ thêm.
Mitsubishi Xpander hiện là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Indonesia cũng như một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Riêng tại Việt Nam, tính từ tháng 1 đến 5.2019, đã có 5.885 xe Mitsubishi Xpander được giao đến tay khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.