Moto Guzzi California Touring SE: Mô tô đường trường Ý về Việt Nam

15/04/2016 05:05 GMT+7

Mẫu mô tô đường trường đậm chất châu Âu California Touring SE đến từ Moto Guzzi vừa được trình làng tại triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016.

Mẫu mô tô đường trường đậm chất châu Âu California Touring SE đến từ Moto Guzzi vừa được trình làng tại triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016.

Vừa qua, tại triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016, Piaggio VN đã chính thức giới thiệu thương hiệu Moto Guzzi với nhiều mẫu xe nổi bật trong đó có chiếc mô tô đường trường California Touring SE. Đây là mẫu xe được cảnh sát Los Angeles, Mỹ sử dụng từ năm 1970 và hiện khá phổ biến trong việc trưng dụng làm xe hộ tống, xe tuần tra. Nói thêm về Moto Guzzi, đây là thương hiệu xe máy lâu đời của Ý thành lập từ năm 1921 và chính thức về tay Piaggio năm 2004. Hãng xe này luôn nổi bật với cá tính thiết kế riêng phảng phất phong cách bụi bặm cổ điển cùng động cơ V-Twin làm mát bằng không khí độc đáo.

Mẫu mô tô đường trường đậm chất châu Âu Moto Guzzi California Touring SE trình làng tại Việt Nam

Thuộc dòng mô tô đường trường, California Touring SE có kích thước khá lớn với chiều dài 2.445 mm, rộng 1.030 mm và cao 1.460 mm cùng trọng lượng 322 kg. Tuy nhiên, chiều cao yên xe lại khá thấp, chỉ 740 mm có thể điều chỉnh xuống 720 mm giúp người lái có thể thoải mái vượt những hành trình dài. Ngoài ra, việc sử dụng giảm xóc giảm chấn thủy lực 46 mm trước, kết hợp cùng giảm chấn thủy lực kép và lò xo ống lồng có thể điều chỉnh cũng góp phần tăng trải nghiệm êm ái khi vận hành. Hệ thống phanh được đầu tư với công nghệ ABS, đĩa kép 320 mm, 4 piston trước cùng đĩa sau 282 mm, 2 piston hãm.

Thiết kế của California Touring SE được tối ưu cho dòng “Touring” như kính chắn gió lớn, tay lái rộng, vị trí ngồi thoải mái có thể điều chỉnh kèm tựa lưng cho người ngồi sau và bình xăng lớn 20,5 lít với hai túi hành lý hai bên phía sau. Bánh trước xe sử dụng vành 18 inch kích thước lốp 130/70 trong khi bánh sau 16 inch kích thước 200/60.

Thiết kế của Moto Guzzi California Touring SE có phần khá cổ điển

Điểm nhấn tiếp theo của California Touring SE nằm ở động cơ V-Twin độc đáo với góc nghiêng 90 độ dung tích 1.380 cc cho phép xe đạt công suất 96 mã lực tại còng tua 6.500 vòng/phút, mô men xoắn 120 Nm tại 2.750 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp có chế độ OverDrive hõ trợ chạy đường dài và 3 chế độ lái Sport/Touring/Rain tối ưu cho từng điều kiện vận hành.

Ngoài California Touring SE, Moto Guzzi còn giới thiệu nhiều thành viên khác như Audace, V7 II Stone-Racer hay V9 Roamer… Việc trình làng cùng lúc hai thương hiệu mô tô đắt tiền là Moto Guzzi và Aprilia cho thấy Piaggio VN đang muốn đẩy mạnh tấn công phân khúc xe phân khối lớn. Tuy nhiên, con đường này hẳn sẽ rất dài và lắm chông gai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.