Mua ô tô lần đầu - Bài toán phức tạp nhưng không khó giải

17/03/2021 10:00 GMT+7

Mua ô tô lần đầu luôn là trăn trở với đa số người Việt nhưng chỉ cần cân đo kỹ lưỡng với nhu cầu, lời giải cho bài toán này hoàn toàn có thể được tìm ra.

Công nghệ phát triển, nhiều dịch vụ mới mở ra, người trẻ nắm bắt nhanh nhạy và ngày càng thành công sớm. Họ bắt đầu chuyển sang sử dụng ô tô thay cho xe máy. Tuy nhiên, khác với việc mua xe máy, sắm ô tô không hề đơn giản. Đây là loại phương tiện có giá trị lớn, cấu tạo lại phức tạp. Sử dụng và bảo dưỡng ô tô cũng đòi hỏi chủ sở hữu phải có những hiểu biết nhất định.

Bài toán phức tạp chọn ô tô lần đầu

Với những người đang tìm hiểu mua ô tô lần đầu, họ thường tính đến hai phương án, hoặc mua xe mới hoặc mua xe đã qua sử dụng.
Phương án mua xe cũ sẽ tiết kiệm hầu bao. Cụ thể, nếu mua xe dạng “lướt”, người mua sau sẽ đỡ được khoản lệ phí trước bạ và phí ra biển xe mới. Theo ước tính từ giới kinh doanh xe, xe “lướt” có giá trị giảm khoảng 10-15% so với xe mới. Xe đời càng sâu, sử dụng càng nhiều, giá càng giảm mạnh.
Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá có nhiều rủi ro với xe đã qua sử dụng. Thứ nhất, mua xe cũ có nguy cơ gặp phải xe va chạm hoặc xe có vấn đề nào đó mà người không có kinh nghiệm sẽ không biết được. Thứ hai, theo tiết lộ của một số chủ showroom, xe cũ dễ bị tua công-tơ-mét. Nếu không nắm được số công-tơ-mét chuẩn, người dùng sau sẽ bảo dưỡng không đúng trình tự, dẫn đến việc chiếc xe vận hành không còn hiệu quả. Cuối cùng, trong quá trình sử dụng, nếu chủ cũ không bảo dưỡng đúng cách, chiếc xe cũng sẽ nhanh gặp phải các trục trặc sau này.
Do đó, thay vì tìm mua xe đã qua sử dụng với nhiều rủi ro, chọn xe mới được cho là phương án an toàn hơn cả. Nếu chiếc xe mới có tên tuổi, đã được chứng minh về độ bền và nhận được nhiều đánh giá tốt từ cộng đồng người sử dụng trước đó thì càng ghi nhiều điểm với sự khởi đầu của người Việt.

Lời giải không quá phức tạp

Với “đề bài” trên, khởi đầu phù hợp nhất với tài mới lần đầu mua ô tô là một chiếc xe nhỏ đô thị. Ưu điểm của xe nhỏ là dễ dàng di chuyển trong nhiều điều kiện giao thông. Việc làm quen với một chiếc xe nhỏ cũng dễ hơn nhiều so với trải nghiệm dòng xe lớn. Giá của dòng xe đô thị rất phải chăng. Chi phí nuôi xe thấp.
Như vậy, chiếc ô tô lý tưởng cho người mua xe lần đầu sẽ thuộc phân khúc đô thị cỡ nhỏ, có thương hiệu và tên tuổi trên thị trường, thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm. Một trong những cái tên phù hợp bậc nhất với nhu cầu đó chính là Toyota Wigo.
Toyota Wigo được giới thiệu và mở bán tại Việt Nam từ tháng 9.2018. Với những ưu điểm như có thương hiệu lớn, là xe nhập khẩu, nội thất rộng rãi, động cơ bền bỉ và tiết kiệm, sau hơn hai năm có mặt trên thị trường, Wigo đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người sử dụng.
Bản nâng cấp facelift vào tháng 7.2020 mang đến cho Wigo diện mạo mới mẻ, trẻ trung hơn. Bộ cản trước và cản sau được trau chuốt theo thiên hướng thể thao, phù hợp với giới trẻ. Cụm đèn hậu LED bắt mắt hơn, tạo điểm nhấn ở phía sau. Bộ vành xe đa chấu kích thước 14 inch mang đến sự năng động cho chiếc xe. Màu sơn xe đa dạng. Bên cạnh các màu đen, trắng, xám, bạc còn có màu nổi bật như đỏ, cam, vàng.
Ở bản nâng cấp 2020, Wigo đã được cải tiến và bổ sung nhiều tiện ích bên trong như chìa khóa thông minh, hệ thống đề nổ bằng nút bấm, điều hòa có màn hình hiển thị điện tử và màn hình 7 inch cảm ứng hỗ trợ kết nối điện thoại Smart Link.
Nội thất rộng rãi vẫn là điểm mạnh của Wigo. Bảng điều khiển phía trước và ghế được thiết kế tối ưu để tạo không gian để chân thoải mái cho cả hai hàng ghế. Cốp xe rộng, để được nhiều hành lý. Hàng ghế sau có thể gập lại hoàn toàn để mở rộng khả năng chứa đồ.
Mặc dù bổ sung nhiều tiện ích, Wigo mới lại có giá thấp hơn trước đây. Phiên bản AT giảm 21 triệu đồng, còn 384 triệu đồng. Giá bản MT là 352 triệu đồng. Wigo là mẫu xe nhập khẩu hiếm hoi trong phân khúc.
Hội tụ đầy đủ 3 tiêu chí “ngon, bổ và rẻ”, Wigo trở thành lựa chọn đáng mua hơn bao giờ hết với khách hàng Việt nói chung và những người mới mua xe lần đầu nói riêng. Đây là chiếc xe khởi đầu hoàn hảo với những gia đình trẻ đang tìm kiếm một chiếc ô tô không chỉ để che mưa, che nắng, mà còn rộng rãi, đầy đủ tiện nghi cần thiết cho nhu cầu sử dụng hằng ngày, bền bỉ, tiết kiệm và an toàn.
Tìm hiểu thêm về Toyota Wigo tại đây.
Các đại lý Toyota chính hãng tại TP.HCM dành tặng khách mua xe Vios một năm bảo hiểm vật chất, khi hoàn thành thủ tục mua xe trong tháng 3. Trong ngày 20 - 21.3, Hiệp hội đại lý Toyota tại TP.HCM tổ chức triển lãm “Toyota Vios GR-S - Khởi xướng trào lưu” với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, tổ chức tại Trung tâm Thương mại Takashimaya Việt Nam, Quận 1, TP.HCM. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.