Mua siêu xe xong, cảnh sát Dubai xài xe điện để... tuần tra

28/05/2013 10:24 GMT+7

Sau khi triển khai các siêu xe trên đường phố, cảnh sát Dubai thuộc UAE đã bổ sung một chiếc minicar chạy điện thân thiện với môi trường.

Sau khi triển khai các siêu xe trên đường phố, cảnh sát Dubai thuộc UAE đã bổ sung một chiếc minicar chạy điện thân thiện với môi trường.

Trang emirates247.com ngày 28.5 đưa tin chiếc xe một chỗ ngồi này sẽ được đưa vào sử dụng trên các con đường đông đúc ở khu Deira.


Sắm siêu xe giá ngất ngưỡng, rồi sắm tiếp xe điện một chỗ ngồi để tuần tra các con phố nhỏ -Ảnh: emirates247.com

Thiếu tướng Mohammed Saif Al Zafeen, chỉ huy lực lượng cảnh sát giao thông ở Dubai và là người thử nghiệm chiếc xe nói trên cho biết: “Xe sẽ được sử dụng để đuổi theo những người vi phạm luật lệ giao thông trên các con đường nhỏ trong thành phố”.

Việc triển khai xe chạy điện phù hợp với chiến lược của cảnh sát Dubai sử dụng công nghệ và phương tiện hiện đại nhằm tối ưu hóa hoạt động tuần tra, cũng như giúp duy trì an ninh và phục vụ du khách và cư dân một cách tốt nhất.

Ngoài việc tuần tra trên đường phố, chiếc xe cũng sẽ sẵn sàng đưa đón khách tham quan ở những khu di sản.

Cảnh sát Dubai dự định vận hành thử nghiệm chiếc xe trong một thời gian và tiến hành những chỉnh sửa cần thiết trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Chơi sang kiểu như trang bị siêu xe triệu đô Lamborghini Aventador LP 700-4 cho lực lượng cảnh sát thì đúng là chỉ ở xứ sở dầu mỏ mới dám chơi.

Điều đó hoàn toàn là sự thật, khi mới đây, cảnh sát Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) biên chế chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 vào đội xe, với màu xanh dương đặc trưng của lực lượng này.

Với tốc độ tối đa lên đến 217 dặm một giờ (hơn 347 km/giờ), không biết là cảnh sát Dubai có dùng “siêu bò” để rượt đuổi tội phạm qua các đường phố hay không?

Phía đại diện cảnh sát Dubai cho biết chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 sẽ được sử dụng như một dấu hiệu cảnh cáo rằng đừng mong có tài xế nào dám phá vỡ các giới hạn tốc độ ở Dubai, vốn đầy rẫy các tay chơi siêu xe công suất cao.

Tuy nhiên, cho đến nay, chiếc xe cảnh sát nhanh nhất trong vùng Vịnh vẫn đang là một chiếc Nissan GT-R, thuộc biên chế lực lượng cảnh sát Abu Dhabi, cũng thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

 

 Kim Lan

Trùng Quang

>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.