Ngắm Toyota Vios 14 năm tuổi trông như xe mới tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
28/07/2021 20:07 GMT+7

Chiếc Toyota Vios đời 2007 sau 14 năm sử dụng vẫn trông như mới sử dụng vài năm với quãng đường lăn bánh hơn 120.000 km.

Toyota Vios là một trong những dòng xe nổi tiếng bền bỉ của hãng xe Nhật. Phần lớn những chiếc Vios bán ra thị trường đều có tần suất sử dụng lớn, phục vụ cho các hãng taxi, dịch vụ nên chất lượng xe sau 10 năm thường đi xuống và không còn được "tươm tất". Tuy nhiên, nếu là xe sử dụng cá nhân hay gia đình, Vios vẫn còn rất tốt sau 14 năm sử dụng.

Sau 14 năm sử dụng, chiếc xe mới chỉ chạy được 120.000 km

Cụ thể, chiếc Toyota Vios 2007 trong bài vẫn còn nước sơn bóng nguyên bản, các chi tiết đinh tác hay ốc trong khoang máy và các chi tiết nội thất vẫn còn sáng và chưa có dấu hiệu rỉ sét. Bộ ghế nỉ vẫn còn nguyên độ căng như thời điểm xuất xưởng. Ngoài ra các chi tiết nhựa trong nội thất vẫn có độ sần đặc trưng của một mẫu xe còn mới.

Nhiều chi tiết trên xe vẫn còn nguyên bản và tươm tất

Một số chi tiết dễ hao mòn như cần số, cần thắng tay hay các công tắc điều hòa chưa bị bạc màu, đây là điều gây kinh ngạc với nhiều người. Chiếc xe này xứng đáng với câu nói "của bền tại người" mà nhiều khách hàng thường ví với các mẫu xe được giữ gìn cẩn thận.

Nội thất gần như không thay đổi gì sau 14 năm sử dụng

Một chi tiết đáng chú ý về nội thất là bảng đồng hồ thay vì đặt thẳng với vô-lăng thì được đặt ở chính giữa, ngay phía trên bảng điều khiển trung tâm. Mặt bảng đồng hồ được quay nghiêng góc về phía người lái, cùng chiều với các phím điều khiển của đầu CD.

Rất ít các mẫu xe cùng đời giữ được bộ ghế nỉ nguyên bản còn mới

Đây là phiên bản nâng cấp cuối cùng của Toyota Vios thế hệ đầu tiên nên ngoại hình cũng đẹp hơn các đời xe trước đó. Tuy nhiên cung cấp sức mạnh vẫn là cụm động cơ quen thuộc 1.5L DOHC VVT-i phun xăng điện tử EFI, đạt công suất cực đại 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm, hộp số tay 5 cấp. Thế hệ này không có tùy chọn số tự động tại Việt Nam.

Hàng ghế sau rộng rãi là ưu điểm của Toyota Vios các đời

Không chỉ riêng Toyota Vios mà hầu hết các mẫu xe nếu được giữ gìn cẩn thận và đúng cách thì vẫn còn tốt và mới sau nhiều năm sử dụng. Qua đó, giá trị bán lại của những chiếc xe này thường cao hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.