Ngày đầu mở bán, đại lý hét giá Honda Winner hơn chục triệu đồng

Trong ngày đầu mở bán một số Head Honda đã hét giá Winner 150 lên tới 56,6 triệu đồng, cao hơn gần 11 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong ngày đầu mở bán một số Head Honda đã hét giá Winner 150 lên tới 56,6 triệu đồng, cao hơn gần 11 triệu đồng so với giá niêm yết.

Trong ngày đầu mở bán một số Head Honda đã hét giá Winner 150 lên tới 56,6 triệu đồng, cao hơn gần 11 triệu đồng so với giá niêm yết.

>> Chưa bán ra, Honda Winner 150 đã tăng giá cả chục triệu đồng
>> Honda Winner 150 đấu Yamaha Exciter 150 thế nào?
>> Honda Winner 150 ‘đá’ Raider 150 cạnh tranh cùng Exciter 150

Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, ngay trong ngày đầu mở bán Honda Winner 150 đã có mặt ở hầu hết các đại lý lớn tại Hà Nội, TP.HCM. Tuy nhiên, giá bán của Winner 150 tại các đại lý lại khá loạn, mạnh ai nấy “hét”. Cá biệt tại một chuỗi Head Honda lớn ở TP.HCM, giá Winner 150 được đôn lên 56,1 triệu đồng cho bản thể thao, 56,6 triệu đồng cho bản cao cấp - cao hơn 10,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Nếu tính đầy đủ hồ sơ, giấy tờ và ra biển số người tiêu dùng có thể phải bỏ ra 60 triệu đồng cho chiếc xe côn tay mới nhà Honda.

Honda Winner 150 đã có mặt tại hệ thống đại lý của minh

Nếu như tại TP.HCM, giá Winner 150 đang nóng như “chảo lửa” thì giá bán tại một số Head Honda Hà Nội có phần dễ chịu, mát mẻ như những cơn mưa bất chợt trong ngày đầu mở bán. Theo đó, một đại lý Honda trên đường Giải Phóng cho biết giá của Winner 150 phiên bản thể thao 54,5 triệu đồng chưa bao giấy tờ. Hiện đại lý này mới chỉ có phiên bản thể thao màu trắng, bản cao cấp cũng như những màu khác vẫn chưa cập bến.

Tại một đại lý khác trên đường Bà Triệu, Hà Nội khiến phóng viên khá bất ngờ khi cho biết giá bán của Winner 150 bản thể thao màu trắng là 48,5 triệu đồng, rẻ hơn từ 4-6 triệu đồng so với mặt bằng chung của nhiều đại lý tại Hà Nội. Khi được hỏi tại sao lại có giá chênh lệch nhiều như vậy giữa các đại lý, nhân viên này giải thích tùy từng cửa hàng sẽ có chế độ giá phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng cũng như lượng xe về. Bản thân đại lý này cũng không dám nói trước về giá bán của Winner 150 sẽ tăng hay giảm trong thời gian tới bởi lượng xe từ nhà máy Honda về cũng như “tâm lý” khách hàng vẫn chưa rõ ràng.

Gil bán của Honda Winner 150 tại các đại lý ủy nhiệm hiện khá loạn

Chia sẻ về lý do đội giá quá cao như hiện tại, nữ nhân viên của Head Honda trên đường Giải Phóng cho biết chủ yếu là do nhu cầu người tiêu dùng. Nhu cầu càng lớn thì giá càng cao bởi nó có thể tạo nên cơn sốt ảo trong một số thời điểm. Nhân viên này cũng khẳng định năng suất của nhà máy luôn đáp ứng đủ cho nhu cầu người tiêu dùng thậm chí là thừa nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng “máu” mua xe nên dẫn tới tình trạng có khoảng thời gian lượng xe về đại lý không đủ nhu cầu khiến giá xe vì thế mà tăng theo.

Anh Hưng, 30 tuổi nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng đang tìm hiểu về Winner 150 cho biết thích Honda vì có cảm tình với thương hiệu và động cơ bền bỉ có tiếng. Tuy nhiên, với giá bán gần 60 triệu đồng sau khi lăn bánh thì anh sẽ chọn Yamaha Exciter 150. Ngoài ra, một số chi tiết kim loại nhỏ gia công chưa sắc sảo bằng đối thủ nếu không muốn nói là hơi thô cũng khiến anh chưa hài lòng về sản phẩm mới của Honda.

Honda Winner 150 đang được vận chuyển tới các đại lý tại TP.HCM

Tại một đại lý ở TP.HCM, anh Hận - Cần Thơ, người đang chăm chú tìm hiểu Winner 150 cho biết anh đã mong chờ một sản phẩm như vậy của Honda từ rất lâu nên phải đến tìm hiểu ngay khi biết hôm nay là ngày đầu tiên mở bán. Trong khi đó anh Quý 25 tuổi hiện đang làm công nhân cho biết, đã lên Sài Gòn từ sáng sớm để tận mắt chứng kiến chiếc xe mình yêu thích. Tuy nhiên, giá bán vẫn là lý do khiến anh “chùn bước” trước mẫu xe mơ ước.

Nhìn chung trong ngày đầu mở bán sản phẩm mới của Honda đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết những khách hàng chỉ đến tìm hiểu là chính chứ chưa quyết định chi tiền ngay. Bản thân nhiều đại lý Honda cũng mới có xe trưng bày, chưa có xe chạy thử. Nếu muốn sở hữu Honda Winner 150, người tiêu dùng nên chờ khoảng 30 ngày nữa để có những đánh giá chính xác nhất, lượng xe ổn định và các phiên bản màu sắc trưng bày đầy đủ bởi hầu hết các đại lý mới chỉ có từ 1-2 phiên bản màu sắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.