Người dùng NVX mất tiền triệu vì lỗi của Yamaha?

08/03/2017 10:55 GMT+7

Người ta mua xe máy để đi nhưng người mua Yamaha NVX 155 còn phải độ xe bởi một số lỗi khá ngớ ngẩn làm hao tổn thêm một vài trăm ngàn tới cả chục triệu đồng.

Người ta mua xe máy để đi nhưng người mua Yamaha NVX 155 còn phải độ xe bởi một số lỗi khá ngớ ngẩn làm hao tổn thêm một vài trăm ngàn tới cả chục triệu đồng.

>> Yamaha NVX liên tục bị khách hàng 'tố' nhược điểm khó chịu
>> Người Việt phải mua Yamaha NVX đắt hơn 8 triệu đồng so với Indonesia
>> Yamaha tung NVX 125 cạnh tranh Honda Air Blade

Nhiều người mua Yamaha NVX 155 phải độ thêm dè chắn bùn lẫn phuộc sau

Độ xe từ lâu là thú chơi yêu thích của giới chơi xe, đặc biệt là những người yêu xe như “vợ hai”. Tuy nhiên, xét cho cùng đây vẫn chỉ là một thú vui, thích thì chơi, không ai ép buộc. Đáng tiếc, những người mua xe Yamaha NVX 155 dường như đang bị “bắt buộc” độ xe để có trải nghiệm tốt nhất. Ban đầu chỉ độ dè chắn bùn mất vài trăm ngàn đồng cuối cùng là độ phuộc sau từ vài triệu tới cả chục triệu đồng, tùy túi tiền và độ "hào phóng" của chủ nhân chiếc xe.

Tại sao phải độ dè chắn bùn

Ngay sau khi mua NVX 155, người dùng mới tá hỏa khi phát hiện ra rằng, ngoài để chạy nó còn là một chiếc xe “phản chủ” nếu chẳng may gặp trời mưa. Rất nhiều hình ảnh chụp chiếc NVX 155 sau khi dầm mưa được đăng tải với bùn đất văng khắp xe. Nhiều người dùng cho biết chỉ cần đi ở tốc độ khoảng 40 km/giờ khi trời mưa bùn đất có thể văng tới lưng người ngồi sau, nếu chạy tốc độ cao thì ngay cả người lái cũng bị dính bẩn. Ngoài ra, dè chắn bùn trước cũng khá ngắn làm bùn đất dễ dàng len lỏi vào các chi tiết bên trong dàn áo khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn.

Ngay cả trời mưa nhỏ cũng có thể khiến Yamaha NVX 155 bao phủ bởi bùn đất

Để khắc phục, nhiều người dùng đã tiến hành độ thêm dè chắn bùn con cho bánh xe sau, thậm chí cả bánh xe trước. Đáng tiếc, theo phản hồi của nhiều người, hiệu quả của việc này không cao. Thậm chí, việc độ chắn bùn không nằm trong thiết kế của nhà sản xuất dẫn đến tình trạng điểm gá không chắc chắn, khi chở nặng dè chắn bùn chế có thể chạm vào lốp. Chưa hết, nếu bộ phận này bị lỏng, rơi trong lúc xe chạy ở tốc độ cao có thể gây ra những nguy hiểm bất ngờ.

Trên thực tế, người dùng hoàn toàn có thể độ một chiếc dè chắn bùn “full-size” cùng các thanh nẹp cố định chắc chắn hơn. Tuy nhiên, việc này làm ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của xe nên rất ít người lựa chọn thực hiện. Có vẻ như chính Yamaha VN cố tình bỏ qua chi tiết này để đảm bảo có được một thiết kế ấn tượng nhất.

Độ dè chắn bùn trên Yamaha NVX 155 tiềm ẩn nhiều nguy cơ an toàn

Tốn cả chục triệu vì phuộc sau

So với thiết kế tổng thể của Yamaha NVX 155, phuộc sau xe dường như khá yếu đuối với tiết diện nhỏ và thiết kế hơi đứng. Đây dường như là xuất phát điểm của những phàn nàn từ nhiều khách hàng đang sở hữu NVX 155, nhất là lô hàng đầu tiên. Họ thường gặp phải hiện tượng kêu “rẹt rẹt” khi tải nặng do lò xo bị quệt vào thành phuộc. Ngoài ra, nếu tải nặng khi đi vào ổ gà hay đường xấu có thể xảy ra tình trạng phuộc nhún hết hành trình khiến xe mất đi sự êm ái cũng như gây ra những tiếng “kịch” khó chịu. Chưa hết, gần đây nhiều chủ sở hữu cũng phàn nàn về tình trạng lò xo bị cong khi chở thêm người, thậm chí cả không tải.

Nhiều người tốn tiền triệu, thậm chí cả chục triệu đồng để thay thế phuộc sau cho Yamaha NVX 155

Những vấn đề liên quan đến phuộc sau đã gây không ít rắc rối cho người dùng, đặc biệt là khi nó nằm trong thành phần chuyển động có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm cũng như an toàn của chiếc xe. Chính vì vậy, nhiều người không tiếc tiền triệu để thay thế phuộc zin. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn thay thế cho NVX 155, được đánh giá cao nhất, khắc phục hết các nhược điểm của phuộc zin là sản phẩm đến từ Ohlins với giá cao nhất lên tới gần 12 triệu đồng. Bình dân hơn có YSS, Racing Boy, Gazi… và rẻ hơn nữa là phuộc zin tháo từ Suzuki Impulse, hoặc một vài phuộc cũ của Honda SH hay thay mới lò xo cứng hơn.

Dù thay phuộc "xịn" nhưng cũng chưa chắc Yamaha NVX 155 an toàn

Đáng tiếc dù mất hàng triệu đồng cho phuộc mới nhưng người dùng vẫn chưa hết thấp thỏm khi hình ảnh một chiếc xe thay phuộc YSS có giá trên 3 triệu đồng bất ngờ bị gãy. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình chế để vừa với điểm neo phuộc của NVX 155 gặp vấn đề khiến phần trên phuộc bị cố định dẫn đến tức gãy trong quá trình di chuyển nhất là tải nặng. Để đảm bảo an toàn, người dùng NVX tốt nhất nên chờ câu trả lời từ chính hãng Yamaha VN hoặc thay thế những phuộc được sản xuất riêng dành cho mẫu xe này mà không cần phải can thiệp thay đổi kết cấu trong quá trình lắp ráp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.