Người dùng phản ánh Mitsubishi Xpander gặp sự cố khi vận hành

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/05/2019 07:19 GMT+7

Mẫu MPV cỡ nhỏ - Mitsubishi Xpander đang hút khách trên thị trường, bị người dùng ở Philippines phản ảnh có hiện tượng “hụt hơi” chết máy khi đang vận hành. Mitsubishi Motors Philippines cũng đã lên tiếng về vụ việc này.

Theo Autoindustriya - trang tin chuyên về lĩnh ô tô của Philippines, một số người dùng xe Mitsubishi Xpander mua trong năm 2019 đã phản ánh trên mạng xã hội cũng như với nhà sản xuất về hiện tượng “hụt hơi” chết máy mà họ gặp phải khi đang sử dụng mẫu xe này.
Autoindustriya trích dẫn một số nguồn tin từ người dùng Xpander, cho rằng động cơ trên mẫu xe này có hiện tượng “hụt hơi” khi đang vận hành. Trong một hội nhóm của những người dùng xe Xpander ở Philippines, một số người còn miêu tả cụ thể, xe phản ứng chậm, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ.
Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đã có văn bản trả lời trước phản ánh của khách hàng dùng Xpander - Ảnh: Autoindustriya
Vấn đề này được xác định có thể xuất phát từ một lỗi hệ thống nhiên liệu, đặc biệt là hệ thống bơm nhiên liệu.
Trước những phản ánh của người dùng về vụ việc này, trong văn bản trả lời giới truyền thông, đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) - đơn vị nhập khẩu, phân phối mẫu xe Xpander tại Philippines, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gặp phải gần đây đối với Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Hiện tại, chúng tôi hiện đang xem xét xác định rõ nguyên nhân để giải quyết. Khách hàng đang sử dụng xe Xpander nếu lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".
Mitsubishi Xpander phân phối tại Philippines cũng được nhập khẩu từ Indonesia - Ảnh: Paultan
Theo Autoindustriya phần lớn những chiếc Mitsubishi Xpander mà người dùng phản ánh về sự cố chết máy khi đang vận hành đều được sản xuất trong năm nay. Tương tự như Việt Nam và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, các phiên bản Xpander do MMPC phân phối tại Philippines đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Mitsubishi đặt ở Bekasi, Indonesia. Tuy nhiên hiện tại, ở Việt Nam chưa có trường hợp người dùng sử dụng xe Xpander phản ánh về sự cố tương tự mà mẫu xe này gặp phải như ở Philippines.
Sau khi chính thức được phân phối ra thị trường giữa năm 2017, Mitsubishi Xpander đã tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Đông Nam Á. Tại Indonesia - nơi được xem là “đại bản doanh” sản xuất Xpander, số lượng đơn đặt hàng với mẫu xe này tính từ thời điểm ra mắt (tháng 8.2017) đến hết tháng 9.2018 đã vượt mức 100.000 xe. Trong khi đó, tại Philippines cũng như thị trường Việt Nam, hồi đầu năm 2019 một số khách hàng đặt mua mẫu xe này phải chờ đợi vài tháng mới nhận được xe.
Trước lượng đơn đặt hàng ngày một gia tăng với Xpander, nhà máy sản xuất mẫu xe này ở Indonesia đã tăng công suất. Theo kế hoạch của Mitsubishi Motor, với khoản đầu gần 35 triệu USD, bắt đầu từ năm 2020, công suất sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha ở Indonesia sẽ tăng lên 220.000 xe mỗi năm. Trong đó, Xpander chiếm 160.000 xe, tăng 40%. Tại Việt Nam, tính đến hết quý I.2019, doanh số bán Mitsubishi Xpander đạt 3.138 xe. Hiện tại, Xpander phân phối ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản có giá từ 550 - 620 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.