Người dùng Việt nói gì về Toyota Innova thế hệ mới?

Có khá nhiều ý kiến trái chiều của người tiêu dùng Việt về Toyota Innova thế hệ mới được phân chia thành 3 nhóm: mua xe cá nhân, mua xe làm dịch vụ và chưa có ý định mua xe.

Có khá nhiều ý kiến trái chiều của người tiêu dùng Việt về Toyota Innova thế hệ mới được phân chia thành 3 nhóm: mua xe cá nhân, mua xe làm dịch vụ và chưa có ý định mua xe.

>> ‘Tất tần tật’ về Toyota Innova thế hệ mới tại Việt Nam
>> Những điểm mới trên Toyota Innova 2016 so với thế hệ cũ
>> Toyota Innova đã thay đổi ra sao trước khi trình làng thế hệ mới?

Tại một số đại lý Toyota ở Hà Nội và TP.HCM trong những ngày đầu bán ra Innova 2016, những người đến xem xe khá đông, bao gồm cả những chủ xe tới bảo dưỡng “tiện” thỏa mãn tính tò mò về thế hệ mới của chiếc MPV bán chạy nhất Việt Nam. Có thể nói, dù là mẫu xe “kén” khách hàng cá nhân nhưng với việc 12 năm mới cập nhật thế hệ mới cùng nhiều lột xác trong thiết kế lẫn trang bị, Innova 2016 vẫn làm tốt mục tiêu thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng cá nhân với nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe đa dụng rộng rãi cho cả gia đình đông người.

Toyota Innova bản G nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng cá nhân hơn so với bản V cao cấp

Là một trong những người có mặt sớm tại một đại lý Toyota ở TP.HCM, anh Đại (45 tuổi) ở quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, mục đích chính là đến tìm hiểu về Innova 2016 bởi đang cần một chiếc xe rộng rãi để đưa gia đình đi du lịch, về quê dịp cuối tuần. Trước đó, anh đã từng sử dụng một chiếc crossover 5 chỗ giá rẻ nhưng gia đình có 5 người, 3 đứa trẻ đang tuổi chơi ngồi trong xe khá chật chội, không thoải mái. Gia đình lại hay mang rau củ quả sạch ở quê lên thành phố mỗi tuần cho cả hàng xóm và bạn bè nên vừa bán tính “lên đời” Innova 2016 để chứa được nhiều đồ hơn.

Cũng theo anh Đại, trước thời điểm ra mắt anh có ý định mua Innova V khi được một số nhân viên bán hàng tư vấn giá bán tầm 950 triệu đồng. Theo anh, giá này là hợp lý với những trang bị mới trên xe nhưng khi biết giá chính thức anh đang cân nhắc chuyển xuống bản G bởi nếu mua bản V anh sẽ phải vay thêm tiền và giá này theo anh là khá đắt bởi 50 triệu không phải là con số nhỏ đối với những người mua xe dưới 1 tỉ đồng. Anh Đại chia sẻ, nếu lấy bản G anh cũng phải bỏ thêm tiền bọc da bởi nội thất nỉ khá kị “trẻ con” nhưng chi phí rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, giá trị khấu hao ít, dễ tìm kiếm người mua khi bán lại cũng là một trong những lý do anh có ý định “xuống đời” bản G.

Động cơ trang bị trên Toyota Innova 2016 cải tiến khiến không ít khách hàng băn khoăn

Khác với anh Đại, anh Tuyên (30 tuổi) ở Thái Bình cho biết anh đã “cọc” bản E để mua xe làm chạy dịch vụ. Trước đó một tháng, anh đã định “xuống tiền” mua bản G đời cũ nhưng sau khi tham khảo nhiều người thấy chiếc xe đời mới thiết kế đẹp, khỏe khoắn hơn, đặc biệt là khi biết xe có vỏ thép dày hơn và động cơ cải tiến tiết kiệm nhiên liệu. Sau khi xem tận mắt sờ tận tay Innova mới anh Tuyên tỏ ra khá hài lòng với thiết kế khoang lái của xe bởi nó trẻ trung và khá sang trọng giống một số chiếc SUV mà anh từng có dịp lái thử. Nhược điểm lớn nhất của Innova bản E 2016 so với bản G cũ mà anh Tuyên định lấy là ở hộp số sàn. Tuy nhiên, anh này cũng chia sẻ đây không phải vấn đề lớn bởi anh còn trẻ vẫn chưa đến tuổi “lười”… đạp côn.

Đang chăm chú “soi” chiếc Innova mới tại một đại lý Toyota trên đường Giải Phóng, Hà Nội, anh Tân (54 tuổi) ở quận Long Biên chia sẻ đang có ý định mua Innova 2016 bản V. Anh Tân tâm sự, giờ già rồi có con/cháu đâm ra ngại mấy thứ mong manh, thấy chiếc bản V có khá nhiều trang bị an toàn nên đến tham khảo, nhà đông người, thường xuyên đi du lịch nên tính sắm Innova chứ không cũng mua mấy chiếc 5 chỗ cho nó… trẻ trung. Mấy chiếc SUV rộng rãi thì giá cao mà anh không muốn đầu tư quá nhiều tiền vào 4 bánh bởi phải giữ lại một khoản tiền để phòng thân. Anh Tân cũng cho biết vẫn chưa quyết mua Innova mới bởi phải lái thử xem có đi “ngon” hơn chiếc đời 2012 anh vừa thanh lý nhiều hay không.

Mẫu xe chủ lực của Toyota Innova mới tại thị trường Việt Nam có thể là phiên bản G

Không giống như những khách hàng đang có ý định sắm Innova mới, anh Quý - lái xe của một công ty tư nhân đến đại lý bảo dưỡng chiếc Toyota  Fortuner cho biết tầm giá 1 tỉ đồng có khá nhiều lựa chọn. Nếu có tiền anh sẽ mua chiếc SUV đi cho “sướng” trừ khi tính chạy… dịch vụ. Mà nếu chạy dịch vụ thì anh cũng không chọn bản V mà mua Innova mới bản E cho kinh tế, nhanh thu hồi vốn và giá trị bán lại cao.

Nhìn chung tâm lý khách hàng khi có ý định mua Toyota Innova mới khá hài lòng về thiết kế của xe dù không thích việc Toyota tăng giá bán. Đặc biệt là với những khách hàng cá nhân đang có ý định mua Innova bản V với nhiều tiện nghi, trang bị an toàn mà ngay cả đàn anh Fortuner cũng chưa có. Có lẽ rào cản lớn nhất của những khách hàng cá nhân với Innova 2016 là giá bán của bản V cao cấp nhất. Những người vẫn có ý định mua Innova có thể sẽ chọn bản G trong khi bản E phù hợp hơn với những công ty dịch vụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.