Người giao hàng có thể mất việc vì Mercedes-Benz

09/09/2016 09:45 GMT+7

Mercedes-Benz hiện đang rất quan tâm tới xe tự lái nhưng không phải xe du lịch mà là xe thương mại, đây có thể là nguyên nhân khiến nghề giao hàng có thể biến mất trong tương lai.

Mercedes-Benz hiện đang rất quan tâm tới xe tự lái nhưng không phải xe du lịch mà là xe thương mại, đây có thể là nguyên nhân khiến nghề giao hàng có thể biến mất trong tương lai.

>> Tài xế tử nạn vì tin tưởng khả năng tự lái của Tesla Model S
>> Mỹ lập ‘liên minh tự lái’ với Ford, Volvo, Googler, Uber và Lyft
>> Công nghệ xe hơi nào được ứng dụng rộng rãi trong tương lai?

Gần đây, công nghệ tự lái đang trở thành mối đe dọa dành cho các bác tài lái xe dịch vụ trong tương lai không xa. Ngay tại Singapore, người ta đã và đang thử nghiệm taxi tự lái và Uber, Google cũng như nhiều công ty khác cũng đang ráo riết triển khai các dịch vụ tương tự. Trong khi hầu hết các thương hiệu đang tập trung phát triển công nghệ tự lái cho xe du lịch thì Mercedes-Benz lại đi theo hướng ngược lại, tập trung vào mảng xe thương mại với những chiếc xe tải tự lái và mới nhất là xe minivan.

Mercedes-Benz Vision Van concept là tương lai của giao hàng tự động?

Mẫu Vision Van concept vừa chính thức được Mercedes-Benz giới thiệu đã cho thấy quyết tâm của hãng xe Đức trong việc tìm ra hướng đi mới của dòng xe tự lái, khác biệt với các đối thủ. Vision Van sẽ chủ yếu phục vụ nhu cầu giao hàng trong đô thị và ngoại ô với năng lượng sạch. Lý do Mercedes-Benz phát triển mẫu xe này được cho là do xu hướng đô thị hóa trên toàn cầu, thương mại điện tử trở thành tương lai của ngành dịch vụ với sự hỗ trợ đắc lực của hạ tầng mạng rộng khắp.

Cơ chế sắp xếp hàng hóa thông minh và hoàn toàn tự động

Được biết, chiếc xe van tự lái của Mercedes-Benz sẽ được trang bị động cơ 101 mã lực và có thể chạy tối đa 270 km mỗi lần sạc. Nó là kẻ trung gian giữa trung tâm phân phối tới người nhận hàng nhờ khả năng giao hàng tự động không cần nhân lực con người. Nó sẽ chở nhiều bưu kiện tới một khu vực và vận chuyển từng kiện hàng tới từng nhà thông qua máy bay không người lái ngay cả khi người nhận không có mặt ở nhà.

Chỉ cần di chuyển tới khu dân cư những chiếc máy bay mini sẽ tự động hoàn thành nhiệm vụ còn lại

Để chuẩn bị cho những dự án quan trọng kể trên, bộ phận xe tải của Daimler sẽ nhận được khoảng 562 triệu USD trong năm năm tới nhằm tăng cường công nghệ số, tự động hóa và người máy. Với số tiền đầu tư này, Mercedes-Benz tham vọng phát triển sang một lĩnh vực rộng hơn đồng thời mở ra những cơ hội kinh doanh mới. Hiện tại mảng xe Van của Mercedes cũng đang có những bước tiến mạnh mẽ khi tăng trưởng 21% đạt 176.200 xe trong 6 tháng đầu tiên, doanh thu 6,98 tỉ USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.