Người Việt lần đầu giữ vị trí CEO Ford Việt Nam

10/07/2015 11:48 GMT+7

Với việc bổ nhiệm ông Phạm Văn Dũng vào ghế Tổng giám đốc Ford Việt Nam gây nhiều chú ý bởi đây là lần đầu tiên một người Việt giữ vị trí thuyền trưởng của một thương hiệu xe hơi lớn.

Với việc bổ nhiệm ông Phạm Văn Dũng vào ghế Tổng giám đốc Ford Việt Nam gây nhiều chú ý bởi đây là lần đầu tiên một người Việt giữ vị trí thuyền trưởng của một thương hiệu xe hơi lớn.

Bắt đầu từ ngày 1.8.2015, Ford Việt Nam sẽ chính thức được dẫn dắt bởi vị tướng mới, ông Phạm Văn Dũng. Đây là một tiền lệ chưa từng có đối với một hãng xe lớn có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam cho đến thời điểm này bởi vị trí Giám đốc điều hành đều là người nước ngoài. Theo đó, ông Phạm Văn Dũng sẽ thay thế cựu CEO người Philippines, ông Jesus Metelo Arias giữ ghế Điều hành Ford Việt Nam. Được biết, ông Jesus Metelo Arias sẽ giữ vị trí Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Dịch vụ của Ford Thái Bình Dương sau khi rời Việt Nam.

Chân dung CEO Ford Việt Nam, ông Phạm Văn Dũng mới được bổ nhiệm

Sau khi được bổ nhiệm, ông Dũng sẽ chịu trách nhiệm về sự phát triển của Ford Việt Nam trong thời gian tới bao gồm cả nhà máy tại Hải Dương cũng như những kế hoạch mở rộng quy mô, dòng sản phẩm trong tương lai. Những hoạt động, kết quả tại Việt Nam sẽ được ông Dũng báo cáo trực tiếp cho ông Mark Kaufman, chủ tịch Ford ASEAN.

Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Ford Việt Nam, ông Dũng đã giữ vị trí Giám đốc Tài chính của công ty kể từ năm 2009. Là người có hai tấm bằng Thạc sĩ kinh tế của Đại học Thương Mại và Tài chính tại Đại học Công nghệ Swinburn (Úc), tân CEO Ford Việt Nam chính thức vào làm việc tại công ty từ năm 1998. Trong quá trình làm việc, ông Dũng từng có 2 năm phụ trách mảng Tài chính và Bán hàng của Ford tại Úc trước khi trở về Việt Nam để vươn lên vị trí ngày hôm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.