Nguồn phụ tùng từ Trung Quốc gián đoạn, Hyundai tạm dừng sản xuất ở Hàn Quốc

0 Thanh Niên Online
Trong bối cảnh nguồn cung linh kiện, phụ tùng từ các đối tác ở Trung Quốc bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch cúm corona, Hyundai Motor vừa lên kế hoạch tạm dừng hoạt động sản xuất tại một số nhà máy ở Hàn Quốc.
Hyundai tạm dừng sản xuất một số nhà máy ô tô ở Hàn Quốc /// Nikkei Hyundai tạm dừng sản xuất một số nhà máy ô tô ở Hàn Quốc - Nikkei
Hyundai tạm dừng sản xuất một số nhà máy ô tô ở Hàn Quốc
Nikkei
Hiện tại Hyundai Motor đang có 7 nhà máy đặt tại Hàn Quốc, đây cũng là cơ sở sản xuất lớn nhất của thương hiệu xe Hàn trên toàn thế giới.
Theo Automotive News, Hyundai Motor vừa lên kế hoạch tạm dừng hoạt động sản xuất tại một số nhà máy ở Hàn Quốc do thiếu hụt nguồn linh kiện, phụ tùng. Trong đó, chủ yếu là hệ thống dây điện phần lớn được nhập khẩu từ Trung Quốc – nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút corona gây ra.
Nguồn phụ tùng từ Trung Quốc gián đoạn, Hyundai tạm dừng sản xuất ở Hàn Quốc - ảnh 1

Việc tạm Hyundai tạm dừng sản xuất ở Hàn Quốc do thiếu hụt nguồn linh kiện, phụ tùng, trong đó, chủ yếu là hệ thống dây điện  được nhập khẩu từ Trung Quốc

Ảnh: Bloomberg

Hiện tại, phần lớn các nhà máy ở Trung Quốc cung cấp linh kiện, phụ tùng cho Hyundai sản xuất ở Hàn Quốc đã tạm dừng hoạt động do lo ngại việc lây lan vi rút corona cho nhân viên. Hai nhà cung cấp bị ảnh hưởng, Kyungshin và Tập đoàn Yura, cho biết họ đang cố gắng thúc đẩy sản xuất ở Hàn Quốc và Đông Nam Á để bù đắp cho những gì đang xảy ra ở Trung Quốc.
Theo phát ngôn viên của Hyundai hoạt động sản xuất tại Hàn Quốc chỉ có thể bắt đầu trở lại vào ngày 11 hoặc 12.2, tuy nhiên người này không cho biết thông tin chi tiết.
Việc tạm dừng sản xuất một số nhà máy Hyundai (Hàn Quốc) diễn ra đúng vào thời điểm Hyundai đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất các mẫu SUV mới cũng như bản nâng cấp của mẫu sedan - Sonata. Bên cạnh đó, việc tạm thời đóng cửa nhà máy tại Hàn Quốc cũng có thể ảnh hưởng đến sản lượng của mẫu SUV hạng sạng đầu tiên mang thương hiệu Genesis mà Hyundai sản xuất.
Nguồn phụ tùng từ Trung Quốc gián đoạn, Hyundai tạm dừng sản xuất ở Hàn Quốc - ảnh 2

Việc tạm dừng sản xuất diễn ra đúng vào thời điểm Hyundai đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất các mẫu SUV mới cũng như bản nâng cấp của Sonata

Ảnh: Carscoop

Ông Lee Hang-koo, một nhà nghiên cứu tại Viện Kinh tế công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc cho biết: “Cả hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc là Hyundai, KIA đều có thể bị ảnh hưởng nặng nề vì họ có xu hướng nhập khẩu nhiều linh kiện từ Trung Quốc hơn các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới. Việc lắp ráp ô tô ở Hàn Quốc đang ở mức đáng báo động. Các nhà sản xuất phụ tùng của Hàn Quốc đã đẩy mạnh xây dựng các nhà máy của họ tại Trung Quốc cùng với Hyundai”.
Theo số liệu thống do Viện Kinh tế công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc công bố, vào năm ngoái, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã chi 1,56 tỉ USD để nhập khẩu phụ tùng ô tô từ Trung Quốc, tăng so với con số 1,47 tỉ USD vào năm 2018.
Hiện tại, các sản xuất ô tô gồm Tesla, Ford, Tập đoàn PSA, Nissan và Honda đã tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc theo yêu cầu của chính phủ quốc gia này, nhằm hạn chế sự lây lan viêm phổi cấp do chủng vi rút corona gây ra. Tính đến sáng ngày 5.4, tại Trung Quốc đã có 490 người tử vong do vi rút corona virus gây ra, số ca nhiễm vi rút corona virus cũng đang dần tăng lên tại Trung Quốc và các quốc gia trên thế giới.
Đại diện Hyundai cho biết: “Hiện tại, các hãng xe đang tìm các biện pháp để giảm thiểu sự gián đoạn trong hoạt động sản xuất, trong đó đáng chú ý là việc tìm các nhà cung cấp thay thế ở khu vực khác. Hyundai Motor sẽ giám sát chặt chẽ tình hình ở Trung Quốc và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo việc đủ nguồn cung linh kiện sản xuất.”

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chiếc Lexus ES 250 2020 đầu tiên rao bán trên thị trường xe cũ Việt Nam

Lexus ES 250 dùng 3 tháng bán lỗ 300 triệu đồng

Đăng ký lần đầu tại Việt Nam vào tháng 1.2020, chiếc Lexus ES 250 2020 đăng bán lại với giá hơn 2,5 tỉ đồng, với giá bán này chủ xe lỗ khoảng 300 triệu đồng phí đăng ký biển số.